Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017): Gay cấn ở bảng C

.

Ngày 21-6, các trận đấu đầu tiên ở hai bảng đấu C và D của lứa tuổi thiếu niên (cấp THCS) giải Bóng đá Thiếu niên- Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) chính thức khởi tranh, sau khi 2 bảng đấu nhi đồng (cấp Tiểu học - TH) đã thi đấu vào ngày 20-6.

Dù đối đầu trước đương kim vô địch Ngô Thì Nhậm (áo xanh - đen) nhưng với sự chuẩn bị tốt cùng đấu pháp hợp lý, đội THCS Phạm Văn Đồng (áo xanh - trắng) đã vượt qua đối thủ trong ngày ra quân.                       Ảnh: ANH VŨ
Dù đối đầu trước đương kim vô địch Ngô Thì Nhậm (áo xanh - đen) nhưng với sự chuẩn bị tốt cùng đấu pháp hợp lý, đội THCS Phạm Văn Đồng (áo xanh - trắng) đã vượt qua đối thủ trong ngày ra quân. Ảnh: ANH VŨ

Bảng C đã khởi đi khá cân bằng dù Trường THCS Tây Sơn (quận Hải Châu) tạm chiếm ưu thế trong cuộc gặp gỡ Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Khê). Ngay từ đầu, đội THCS Tây Sơn liên tiếp tổ chức vây ép khung thành đội bạn khiến các cầu thủ THCS Huỳnh Thúc Kháng đánh mất sự tỉnh táo trong phòng thủ. Từ đó, quá nhiều lỗ hổng lộ ra và đội THCS Tây Sơn tận dụng khá tốt để dễ dàng dẫn trước 5-0 ngay trong hiệp 1. Tưởng chừng thất bại đậm đà và khá sớm có thể khiến đội THCS Huỳnh Thúc Kháng có thể gánh chịu một trận thảm bại trong ngày ra quân nhưng sau giờ giải lao, từ những điều chỉnh chiến thuật lẫn việc ổn định tâm lý, các cầu thủ THCS Huỳnh Thúc Kháng từng bước giành lại thế trận và rút ngắn cách biệt còn 2-5. Đáng tiếc, cũng từ một sai lầm trong phòng ngự, đội THCS Huỳnh Thúc Kháng lại bị thủng lưới thêm 1 bàn trước khi rút ngắn tỷ số còn 3-6 và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Dù thua trận nhưng đội THCS Huỳnh Thúc Kháng cho thấy vẫn là một đối thủ đáng ngại ở bảng C. Trong trận đấu trước đó, đội THCS Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn) bất ngờ bị đội THCS Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu) dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, là đội bóng có sự chuẩn bị khá tốt, đội THCS Lê Lợi lần lượt san bằng tỷ số và dẫn lại 2-1. Mãi đến gần cuối trận, một thoáng phòng ngự sơ hở đã khiến THCS Lê Lợi bị gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên, trên chấm luân lưu 6 mét, các cầu thủ THCS Lê Lợi cũng đánh bại THCS Nguyễn Lương Bằng 3-1 để tạm xếp thứ nhì bảng C.

Ở bảng D, hai trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (quận Cẩm Lệ) và THCS Phạm Văn Đồng (huyện Hòa Vang) đã cho thấy sự vượt trội trước hai đối thủ lần lượt là THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu) và THCS Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu). Với một đội hình đồng đều cùng đấu pháp hợp lý, THCS Nguyễn Thiện Thuật dễ dàng đánh bại THCS Nguyễn Huệ 4-1. Trong khi đó, dù chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trước đương kim vô địch Ngô Thì Nhậm nhưng sự chủ quan của các chân sút cũng như may mắn có phần nghiêng về Trường THCS Ngô Thì Nhậm, đội THCS Phạm Văn Đồng chỉ có thể giành chiến thắng sít sao 2-1 trước Trường THCS Ngô Thì Nhậm.

Như thế, sau lượt trận đầu tiên, Trường THCS Tây Sơn tạm dẫn đầu bảng C với 3 điểm. Các vị trí tiếp theo ở bảng này lần lượt thuộc về các đội THCS Lê Lợi (2 điểm), THCS Nguyễn Lương Bằng (1 điểm) và THCS Huỳnh Thúc Kháng (0 điểm). Tại bảng D, với cùng 3 điểm, 2 đội THCS Nguyễn Thiện Thuật và THCS Phạm Văn Đồng tạm chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Do cùng thua trận mở màn nên 2 đội THCS Nguyễn Huệ và THCS Ngô Thì Nhậm (0 điểm) tạm chia nhau 2 vị trí cuối bảng.

Hôm nay (22-6), giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) tiếp tục lượt trận thứ hai ở bảng đấu nhi đồng. Tại bảng A sẽ có 2 cặp đấu TH Trần Đại Nghĩa (quận Cẩm Lệ, 1 điểm) - TH Hòa Tiến 1 (Hòa Vang, 1 điểm), TH Huỳnh Ngọc Huệ (quận Thanh Khê, 2 điểm) - TH Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu, 2 điểm) và ở bảng B, diễn ra 2 trận đấu TH Trần Cao Vân (quận Thanh Khê, 3 điểm) gặp TH Hoàng Văn Thụ (quận Hải Châu, 0 điểm), TH Ngô Sĩ Liên (quận Liên Chiểu, 0 điểm) - TH Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn, 3 điểm).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.