Cảm hứng từ Alex Hunt

.

Giải quần vợt Men Futures do Liên đoàn quần vợt quốc tế tổ chức đang diễn ra tại Hua Hin (Bangkok, Thái Lan) khá đặc biệt so với 83 giải đấu tương tự trên khắp thế giới. Sự khác biệt đó chính là sự tham dự của tay vợt Alex Hunt tới từ New Zealand. Tay vợt 23 tuổi này từ lúc được sinh ra đã không có nửa dưới cánh tay trái nên trong hồ sơ vắn tắt thi đấu của anh ghi “thuận tay phải”, coi như anh chấp đối phương một cánh tay trong thi đấu.

Alex Hunt thi đấu tại Hua Hin.
Alex Hunt thi đấu tại Hua Hin.

Alex Hunt khiếm khuyết như vậy nhưng anh có niềm đam mê quần vợt từ nhỏ: “Tôi tập cầm vợt từ lúc 2 hay 3 tuổi gì đó mà tới giờ tôi vẫn cứ mê mẩn”. Phần thiếu hụt của cánh tay trái được thay thế bằng cánh tay làm từ sợi carbon. Hunt điều khiển phần tay giả thuần thục như không có trở ngại nào. “Tôi chưa từng thấy đó là trở ngại hay khó khăn cho tôi”, Hunt tự tin nói với hãng tin AFP tại Bangkok. Người hâm mộ vỗ tay rần rần mỗi khi Hunt tung bóng bằng cánh tay giả để anh phát bóng bằng tay phải một cách nhẹ nhàng. Quả thật như vậy, Hunt đã có một chiến thắng tại Hua Hin. Ngoài ra, Hunt tập luyện chăm chỉ dưới nắng nóng ở Bangkok mà không hề ca thán.

Alex Hunt bảo rằng anh không chỉ đam mê chơi quần vợt mà còn có hẳn giấc mơ cho môn thể thao này. Đó là được đôn lên hạng chuyên nghiệp, rồi dự ít nhất một giải đấu Grand Slam hoặc một giải đấu có quy mô lớn. “Tôi có ước mơ nhiều lắm chứ. Mục tiêu là năm tới sẽ lên hạng chuyên nghiệp, đi khắp nơi trên thế giới để thi thố tài năng với mọi người”. Hunt sang châu Âu tập luyện mà theo anh đã giúp mở mang đầu óc rất nhiều bởi vì ở đó có đông vận động viên để học hỏi kinh nghiệm thi đấu cũng như được cọ xát tốt hơn ở New Zealand.

Tuy nhiên, mục đích cuối cùng của tay vợt người New Zealand là truyền cảm hứng tới những người có cùng hoàn cảnh. Alex Hunt muốn những người khuyết tật như anh đừng bao giờ từ bỏ ước mơ bởi anh cảm thấy thực sự thoải mái với một cánh tay của mình kèm bên là cánh tay bằng carbon. “Tôi muốn truyền cảm hứng tới cho trẻ em và người lớn khuyết tật đừng suy nghĩ buồn bã về thân phận của mình mà hãy sống cuộc sống bình thường, không bao giờ bỏ cuộc”, Hunt nói. Trong khi đó, Liên đoàn Quần vợt thế giới hy vọng hình ảnh của Alex Hunt tại Hua Hin sẽ giúp phát triển phong trào quần vợt sâu rộng hơn nữa trên toàn thế giới.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.