Bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2017: Việt Nam áp sát Thái Lan

.

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2017, đội tuyển Việt Nam đã tăng 5 bậc lên thứ 131 thế giới. Chúng ta vẫn đứng thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á nhưng đã thu hẹp khoảng cách đáng kể với Thái Lan và Philippines.

Đội tuyển Việt Nam tăng 5 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA
Đội tuyển Việt Nam tăng 5 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA

Ngày hôm qua, FIFA đã công bố bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2017. Đáng chú ý, dù không thi đấu trận nào ở cấp độ quốc tế trong tháng qua nhưng đội tuyển Việt Nam đã tăng 5 bậc, lên xếp thứ 131 thế giới.

Chúng ta vẫn đứng thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á nhưng đã thu hẹp khoảng cách đáng kể với Thái Lan và Philippines. Lúc này, Thái Lan đang xếp thứ 127 thế giới và Philippines đứng ngay trên (hạng 126).

Vào tháng Sáu, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019 (vào ngày 13/6). Do đó, thứ hạng của đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ thay đổi đáng kể.

Trong top 10 thế giới, người ta chỉ thấy một sự thay đổi khi Ba Lan đã tăng 1 bậc, vươn lên thứ 10 thế giới (ngang hàng với Tây Ban Nha). Đội tuyển Anh cũng tăng 1 bậc, lên xếp thứ 13.

Thứ hạng của 10 đội tuyển dẫn đầu thế giới lần lượt là Brazil, Argentina, Đức, Chile, Colombia, Pháp, Bỉ, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha và Ba Lan (cùng xếp hạng 10).

Trong tháng Sáu, các đội tuyển sẽ tập trung để tham dự trận đấu ở vòng loại World Cup 2018, giao hữu.

Top 10 đội dẫn đầu thế giới
Top 10 đội dẫn đầu thế giới

 Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.