Giải Bóng đá U20 vô địch thế giới 2017

Việt Nam - New Zealand (lúc 18 giờ, giờ Việt Nam ngày 22-5, sân Cheonan, Hàn Quốc): U.20 Việt Nam thua về kinh nghiệm

.

Nếu so với U20 New Zealand, rõ ràng kinh nghiệm là một bất lợi của đội tuyển U20 Việt Nam khi lần đầu tiên chúng ta mới có mặt tại đấu trường World Cup. Trong khi đó, đây là lần thứ 5 U20 New Zealand có mặt tại vòng chung kết giải Bóng đá U20 vô địch thế giới (U20 World Cup). Hơn thế nữa, họ còn là tập thể hết sức gắn kết khi trong số 21 thành viên của U20 New Zealand có đến 11 cầu thủ từng thi đấu với nhau tại giải Bóng đá U17 vô địch thế giới 2015 và 14 cùng đăng quang tại Giải U20 châu Đại Dương hồi tháng 9-2016. Cũng trong 21 thành viên của U20 New Zealand đến Hàn Quốc lần này, có 5 người là tuyển thủ quốc gia; trong đó, Lewis và Dyer đã khoác áo U20 New Zealand tại U-20 World Cup 2015.

Sức mạnh và thể hình là một điểm yếu rất rõ của các tuyển thủ U20 Việt Nam (áo đỏ) tại vòng chung kết U20 World Cup 2017. 	 Ảnh: NGUYÊN HUY
Sức mạnh và thể hình là một điểm yếu rất rõ của các tuyển thủ U20 Việt Nam (áo đỏ) tại vòng chung kết U20 World Cup 2017. Ảnh: NGUYÊN HUY

Thể hình cũng là một điểm mạnh khi chiều cao trung bình của U20 New Zealand là 1,80 mét. Tuy nhiên, dù sở trường tấn công biên nhưng đội quân của Bazeley không sử dụng nhiều những đường chuyền bổng vào trung lộ; ngược lại, họ có những đường xẻ bóng vào vòng cấm để các mũi nhọn băng vào dứt điểm. U20 New Zealand cũng rất biết cách tận dụng ưu thế thể hình bằng những pha càn lướt, đua tốc độ. Với U20 Việt Nam, việc Trọng Đại tái phát chấn thương vào phút chót đang khiến HLV Hoàng Anh Tuấn gặp nhiều khó khăn để chọn người trám vào vị trí tiền vệ phòng ngự, khi trước đó, lần lượt Thái Quý lẫn Tiến Dụng đều không thể đến Hàn Quốc với lý do tương tự.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, chính sự di chuyển linh hoạt, tranh chấp tốt cùng với khả năng càn lướt của U20 New Zealand sẽ gây rất nhiều khó khăn cho U20 Việt Nam. Và để hạn chế sức mạnh của đội bạn, các hậu vệ biên lẫn tiền vệ trung tâm của U20 Việt Nam phải tranh chấp tốt, hạn chế các pha bóng xuống biên cũng như những pha bóng bổng của U20 New Zealand. Đồng thời, các cầu thủ U20 Việt Nam cần cố gắng giành quyền kiểm soát bóng và nỗ lực cắt những pha phối hợp nhóm của đội bạn, nhằm chia cắt các mũi tấn công của U20 New Zealand. Nhưng với tương quan hiện tại, sẽ không dễ để U20 Việt Nam hoàn thành ý đồ chiến thuật khi đội bóng của HLV Bazeley đang rất khát khao có được chiến thắng đầu tay ở trận ra quân.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.