Cuộc chiến tay vợt nữ tại giải Pháp mở rộng

.

Tay vợt Simona Halep bác bỏ nhận định của các hãng cá cược rằng cô là ứng cử viên số một cho chức vô địch tại giải Grand Slam thứ hai trong năm: Pháp mở rộng Roland Garros.

Simona Halep không muốn nhận mình là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.
Simona Halep không muốn nhận mình là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Sự trở lại làm việc của HLV Darren Cahill từ giải Madrid mở rộng đã giúp Halep chơi tốt hơn. Cô bớt nóng nảy, ném khăn lau mặt trong giờ giải lao như trước. Halep vô địch Madrid mở rộng và thua trận chung kết Ý mở rộng trước đối thủ Ukraine là Elina Svitolina sau 3 set đấu là cuộc chiến “1 đánh 2”, bởi cô dính chấn thương mắt cá chân phải ngay từ set đầu tiên. Cô gái 25 tuổi cho thấy cách di chuyển khá linh hoạt trên sân đất nện nên xứng đáng được đánh giá cao khi chuẩn bị bước vào Roland Garros.

Tuy nhiên, tay vợt người Romania không muốn nhận mình là ứng cử viên số một cho giải này, vì Halep đã không gặp may mắn ở giải Pháp mở rộng: Sau khi thua Maria Sharapova ở chung kết năm 2014 thì Halep sớm rời Pháp ở hai năm kế tiếp. Halep rời giải ở vòng thứ hai năm 2015 và vòng thứ tư năm 2014. Halep cũng bị thua ngay vòng đầu tiên của Úc mở rộng đầu năm nay. Tuy nhiên, nhà phân tích quần vợt Pam Shriver  đánh giá khá cao Halep “Dù Halep thua tại Ý mở rộng nhưng cô ta xứng đáng đứng trên tất cả các ứng cử viên vô địch tại giải Pháp mở rộng. Mà không chỉ giải Pháp mở rộng đâu, Halep sẽ thống trị phía nữ trong phần còn lại của năm”.  Pam Shriver có lý của riêng mình, bởi tay vợt thứ hai thế giới và vừa vô địch Úc mở rộng hồi tháng giêng là Serena Williams không thể góp mặt vì đang mang thai nên phải nghỉ hết năm nay. Cựu tay vợt số một thế giới người Belarus là Victoria Azarenka cũng trong kỳ nghỉ thai sản và chỉ có thể trở lại thi đấu trong vài tháng nữa. Maria Sharapova được đánh giá rất cao nhưng “búp bê Nga” không nhận được vé đặc cách tới Pháp mở rộng lần này do án doping.

Những tay vợt góp mặt thì sao? Người đứng vị thứ số một thế giới Angelique Kerber lại đang vật lộn với phong độ của mình. Tay vợt người Đức chưa từng đánh thắng đối thủ nào nằm trong top 20 kể từ đầu năm tới nay. Svitolina vừa đánh bại Halep nhưng chỉ mới một lần duy nhất tiến được vào tứ kết Grand Slam, nghĩa là thiếu đẳng cấp.

Đương kim vô địch người Tây Ban Nha, Garbiñe Muguruza bảo rằng “Các tay vợt nữ có trình độ ngang nhau, chẳng có ai vượt trội hơn cả. Tôi đã từng đánh bại Serena năm ngoái để đăng quang là một bất ngờ thì hy vọng năm nay cũng sẽ có bất ngờ nữa”. Trong khi đó, tay vợt 35 tuổi người Croatia là Mirjana Lucic-Baroni nhận định: “Hiện tại có nhiều ngôi sao nhưng không có ai nhỉnh hơn cả. Có thể là sự nhàm chán nhưng không dễ để dự đoán tay vợt nào đăng quang tại Pháp mở rộng lần này”.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.