.

U20 Việt Nam thu được gì từ chuyến tập huấn tại châu Âu?

.

Thắng 2 trận và thua 1 trận, trước các đối thủ cùng trang lứa của Đức và Hà Lan. Nhưng kết quả ấy chẳng nói lên được nhiều điều, vì hiện chúng ta chưa dám chắc các CLB của Đức và Hà Lan đã đối đầu với U20 Việt Nam sử dụng thành phần như thế nào?

U20 Việt Nam chưa có dịp đối đầu với các đội bóng thực sự mạnh tại châu Âu
U20 Việt Nam chưa có dịp đối đầu với các đội bóng thực sự mạnh tại châu Âu

Hai trận cuối của đội tuyển U20 Việt Nam trước U21 Roda JC (Hà Lan) và U19 Dusseldorf là 2 trận mà đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn thắng rất đậm (lần lượt là 4-0 và 4-1). Nhưng U20 Việt Nam càng thắng đậm thì dư luận nói chung càng nghi ngờ năng lực của các đội bóng châu Âu.

Nếu U21 Roda JC và U19 Dusseldorf sử dụng thành phần mạnh của họ, khó tin rằng các đội bóng châu Âu này thua U20 Việt Nam với cách biệt lớn đến thế.

Chính vì thế, không thể đánh giá đội tuyển Việt Nam đang ở trình độ nào, so với các đội bóng được đào tạo chuyên nghiệp ở châu Âu? Càng không thể biết rằng lối chơi mà chúng ta áp dụng trong các trân đấu với Roda JC và Dusseldorf có phù hợp hay không? Lúc đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đối đầu với các đội có ưu thế về thể hình.

Điều thu được từ các trận đấu này, có lẽ chỉ là việc nhiều cầu thủ khác nhau được sử dụng, tạo nên những phương án về nhân sự khác nhau cho U20 Việt Nam, là cách mà HLV Hoàng Anh Tuấn chuẩn bị cho chiến dịch VCK World Cup U20 sẽ diễn ra vào tháng 5.

Còn việc thẩm định năng lực thực của đội bóng vào lúc này, có lẽ HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chờ thêm trận đấu với U20 Argentina vào giữa tháng 5, rồi mới có đánh giá tổng quan, rằng chúng ta đang ở mức nào, so với nhóm đầu thế giới, trong lứa tuổi U20.

Một vấn đề khác xuất hiện trong chuyến tập huấn của đội tuyển U20 Việt Nam, đó là chấn thương của một vài vị trí. Nặng nhất là trường hợp của tiền vệ phòng ngự Tiến Dụng, khi nguy cơ cầu thủ này vắng mặt ở VCK World Cup U20 là rất cao.

Một số cầu thủ khác bị đau, và chờ ngày trở lại sân cỏ. Tuy nhiên, đây là điều khó tránh khỏi trong bóng đá. Việc chấn thương là một phần của thể thao đỉnh cao, và những trường hợp không may như thế vẫn luôn xảy ra với bất cứ đội bóng nào trên thế giới.

Điều quan trọng là HLV Hoàng Anh Tuấn sau các chấn thương đấy có khả năng điều chỉnh, để đảm bảo sức mạnh cho đội bóng của mình, và đấy cũng là cách để phân biệt những nhà cầm quân có hiệu quả hay không ở các giải đấu quan trọng.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.