.
Vòng loại giải Futsal Vô địch quốc gia 2017

Khó khăn cho Kim Toàn FC

.

Chiều 23-3, những trận đấu cuối của lượt đi vòng loại giải Futsal Vô địch quốc gia 2017 khép lại với bất ngờ mang tên Sanest Tourist Khánh Hòa; đồng thời, khó khăn càng chất chồng với đội chủ nhà khi Kim Toàn FC thực sự hụt hơi trong cuộc đua giành quyền vào vòng chung kết.

Kim Toàn FC (áo trắng) phải đối mặt với rất nhiều khó khăn tại vòng loại giải Futsal vô địch quốc gia 2017.                Ảnh: ANH VŨ
Kim Toàn FC (áo trắng) phải đối mặt với rất nhiều khó khăn tại vòng loại giải Futsal vô địch quốc gia 2017. Ảnh: ANH VŨ

Dù phải liên tiếp gặp 3 đối thủ được đánh giá cao hơn gồm Hải Phương Nam Phú Nhuận, Sài Gòn FC rồi Hoàng Thư Đà Nẵng trong 3 vòng đấu liên tiếp vào các ngày 20, 21 và 23-3 nhưng đội bóng phố biển Nha Trang lần lượt đưa người xem từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Bằng chiến thuật phòng ngự - phản công hợp lý, biết khai thác sự nôn nóng của đội bạn, đội bóng non trẻ Sanest Tourist Khánh Hòa hoàn toàn xứng đáng với những chiến thắng trước Hải Phương Nam Phú Nhuận
(2-0, ngày 20-3) và trước Hoàng Thư Đà Nẵng (4-3, ngày 23-3). Vì thế, bất chấp trận thua sít sao 1-2 trước Sài Gòn FC (ngày 21-30, Sanest Tourist Khánh Hòa vẫn vượt qua Hải Phương Nam Phú Nhuận để giành ngôi đầu bảng, khi có cùng 7 điểm nhưng hơn về chỉ số phụ.

Trong khi đó, việc đặt mục tiêu giành 12 điểm tuyệt đối trong lượt đi của Hải Phương Nam Phú Nhuận trở thành một áp lực quá lớn khiến đội bóng này phải chấp nhận vị trí thứ nhì sau khi lượt đi khép lại. Với thứ hạng 4 khi chỉ có 5 điểm sau 4 trận, Hoàng Thư Đà Nẵng cần tự trách mình bởi họ đánh mất sự tỉnh táo cần thiết trong trận đấu quan trọng cùng Sanest Tourist Khánh Hòa trong chiều qua (23-3). Và đây sẽ là kinh nghiệm cần thiết để Hoàng Thư Đà Nẵng có thể hướng đến một kết quả khả quan hơn ở lượt về, sẽ khởi tranh vào ngày 25-3. Không đặt ra mục tiêu quá tầm, Sài Gòn FC còn biết chắt chiu những cơ hội để chen chân vào nhóm 3, khi có cùng 7 điểm với hai đội dẫn đầu là Sanest Tourist Khánh Hòa và Hải Phương Nam Phú Nhuận.

Ở chiều ngược lại, cho dù vẫn còn 4 lượt trận để có thể cải thiện tình hình nhưng cơ hội dành cho đội chủ nhà Kim Toàn FC đang rất mong manh. Chưa có sự đầu tư căn cơ như Sanest Tourist Khánh Hòa và thực sự rất non trẻ so với Hải Phương Nam Phú Nhuận, Sài Gòn FC lẫn “người anh em” Hoàng Thư Đà Nẵng, việc Kim Toàn FC đang tạm nằm ở vị trí “đèn lái” không phải là một bất ngờ. Những trận thua trước Hải Phương Nam Phú Nhuận (1-4), Hoàng Thư Đà Nẵng (2-3) hay Sài Gòn FC (2-5) cho thấy rất rõ những hạn chế của đội bóng do HLV Trần Nam Giang dẫn dắt. Bất chấp HLV này khẳng định, Kim Toàn FC không giấu tham vọng tiến sâu vào giải nhưng có lẽ, họ cần thực tế hơn với mục tiêu “cọ xát và học hỏi kinh nghiệm”. Hiện tại, cách biệt 4 điểm với Hoàng Thư Đà Nẵng và 6 điểm so với Sanest Tourist Khánh Hòa, Hải Phương Nam Phú Nhuận, Sài Gòn FC; chỉ có phép màu mới giúp Kim Toàn FC đảo ngược tình thế khi lượt về kết thúc. Người hâm mộ chỉ mong muốn, với tư cách đội chủ sân, đội bóng của HLV Trần Nam Giang tiếp tục đóng góp vào thành công chung của vòng đấu loại bằng những trận cầu sôi động ở lượt về vòng đấu loại.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.