.
Vòng chung kết giải Bóng đá U20 thế giới 2017

Việt Nam cùng bảng với Pháp, Honduras và New Zealand

.

Trưa 15-3 (giờ Việt Nam), tại Suwon Artrium (Hàn Quốc), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức bốc thăm vòng chung kết giải Bóng đá U20 thế giới 2017 (U20 World Cup).

Cựu danh thủ Argentina Pablo Aimar với lá thăm mang tên đội tuyển Việt Nam tại lễ bốc thăm.  (ảnh chụp qua màn hình)
Cựu danh thủ Argentina Pablo Aimar với lá thăm mang tên đội tuyển Việt Nam tại lễ bốc thăm. (ảnh chụp qua màn hình)

Cùng với đội chủ nhà Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Saudi Arabia, Việt Nam là một trong năm đại diện của châu Á tại U20 World Cup 2017. Bên cạnh đó, U20 World Cup còn có 5 đại diện đến từ châu Âu, 2 đại diện của khu vực châu Đại Dương và các đại diện của các khu vực Bắc - Trung Mỹ và Caribean, châu Phi, Nam Mỹ, với 4 đại diện mỗi khu vực. Do lần đầu tiên có mặt tại U20 World Cup, đội tuyển Việt Nam được FIFA phân vào nhóm hạt giống số 4 cùng các đội Ecuador, Nam Phi, Iran, Guinea và Vanuatu. Bên cạnh đó, FIFA cũng quy định thành viên của cùng một Liên đoàn bóng đá châu lục hoặc khu vực không nằm cùng bảng đấu.

Pháp là đội tuyển đầu tiên nhận lá thăm vào bảng E. Sau đó, lần lượt là các đội Honduras, New Zealand và Việt Nam. Như thế, trong lần đầu tiên tham gia tranh tài tại U20 World Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển U20 Pháp, vô địch U20 World Cup 2013. Tuy nhiên, các đối thủ còn lại gồm Honduras hay New Zealand không quá đáng ngại.

Trao đổi với báo chí sau khi có kết quả bốc thăm, HLV trưởng đội tuyển U20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn khẳng định, đây là lần đầu tiên được thi đấu tại một vòng chung kết World Cup nên toàn đội cần nỗ lực cao nhất để đạt kết quả khả quan. Nhà cầm quân của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn hài lòng với kết quả bốc thăm song cũng thể hiện sự tôn trọng các đối thủ. Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng từng thừa nhận, việc U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu nào cũng không quan trọng bởi các đối thủ tại vòng chung kết đều rất mạnh với trình độ, đẳng cấp vượt trội. Với hy vọng tạo được hình ảnh đẹp trên sân cỏ thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn chờ đợi sự cố gắng ở mức tối đa của các học trò nhằm tạo được bất ngờ thú vị tại giải đấu, cũng như mong mỏi người hâm mộ và giới truyền thông theo dõi và dành cho đội sự ủng hộ cao nhất.

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho vòng chung kết U20 World Cup 2017, đội tuyển Việt Nam đã có kế hoạch thi đấu giao hữu cùng đội tuyển U20 Argentina tại Hà Nội. Vòng chung kết U20 World Cup 2017 diễn ra từ ngày 20-5 đến 11-6-2017 tại 6 thành phố của Hàn Quốc là Cheonan, Daejeon, Incheon, Seogwipo, Jeonju và Suwon.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.