.
Giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2017

SHB Đà Nẵng - CLB TP.Hồ Chí Minh (lúc 17 giờ, ngày 11-3): Phải thắng để hy vọng

.

Phải chiến thắng là mục tiêu của đội chủ nhà SHB Đà Nẵng trong trận đấu thứ 5 trên sân nhà tại mùa giải này. Bởi nếu đánh bại đối thủ đến từ TP. Hồ Chí Minh, đội bóng sông Hàn hoàn toàn có thể chen chân vào tốp 3 sau vòng đấu thứ 9. Song dù là “tân binh V-League”, CLB TP.Hồ Chí Minh không phải là một đội bóng dễ bị “bắt nạt”.

Sau chiến thắng thuyết phục trước Than Quảng Ninh (áo xanh), hy vọng SHB Đà Nẵng (áo cam) đã tìm lại được cảm hứng để tiếp tục giành được kết quả thuận lợi trước CLB TP. Hồ Chí Minh.
Sau chiến thắng thuyết phục trước Than Quảng Ninh (áo xanh), hy vọng SHB Đà Nẵng (áo cam) đã tìm lại được cảm hứng để tiếp tục giành được kết quả thuận lợi trước CLB TP. Hồ Chí Minh.

Từng thắng “đàn anh” Sài gòn FC, giành trọn 3 điểm trước Long An, Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ và mới nhất đánh bại đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), đoàn quân của HLV người Pháp Alain Fiard phần nào chứng tỏ được thực lực của mình. Thậm chí, sau vòng đấu thứ 8, CLB TP. Hồ Chí Minh tạm xếp hạng 5, trên SHB Đà Nẵng một bậc và hơn đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đúng 1 điểm. Dù không có quá nhiều những cầu thủ xuất sắc và những trụ cột như Trương Đình Luật, Châu Lê Phước Vĩnh, Võ Duy Nam đều đã qua tuổi 30, cùng bộ đôi tiền đạo ngoại Victor Manuel Ormazabal, Dyachenko Rodion Sergey không được đánh giá cao nhưng không ngẫu nhiên CLB TP.Hồ Chí Minh có bước khởi đầu khả quan như thế.

Đáng kể hơn, đoàn quân của HLV Alain Fiard đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở các vòng đấu gần đây. Bên cạnh đó, dù không được đánh giá cao nhưng trong 2 chiến thắng gần đây trước XSKT Cần Thơ và HAGL cùng tỷ số 1-0, Dyachenko chính là cầu thủ lập công nhờ khả năng chớp thời cơ khá tốt. Tất cả cho thấy đội bóng này đang bắt đầu tìm được tiếng nói chung sau quá trình khởi đầu chưa mấy suôn sẻ ở V-League 2017. Đồng thời, những khoản tiền thưởng khá lớn cũng được xem là yếu tố quan trọng, tạo được động lực đáng kể cho các học trò của Alain Fiard.

Với SHB Đà Nẵng, sau trận thua đầy thất vọng trên sân Sông Lam Nghệ An, thầy trò Lê Huỳnh Đức đã tìm lại được cảm hứng và có màn trình diễn tương đối thuyết phục bằng chiến thắng Than Quảng Ninh 2-0 hồi cuối tuần qua.

Vẫn chưa có được lực lượng tốt nhất song qua mỗi trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức từng bước có những điều chỉnh khá phù hợp khi “con bài” Hà Đức Chinh không còn là bí mật với mọi hàng phòng thủ. Trong trận thắng Than Quảng Ninh đã thấy thấp thoáng lối chơi từng đưa SHB Đà Nẵng đăng quang V-League 2012, khi vào thời điểm ấy, Merlo cũng bị chấn thương nặng và vắng mặt trong toàn bộ lượt về. Chính cách chơi ấy mới có thể tạo được sự đột biến cần thiết khi hiện tại đội bóng sông Hàn không còn phương án tấn công khả dĩ nào bởi họ không có một cầu thủ săn bàn thực sự như Merlo.

Giới ủng hộ đang chờ đợi một chiến thắng của đội chủ nhà để SHB Đà Nẵng có thể giành được một vị trí tương xứng khi mùa giải khép lại. Trước mắt, cả người hâm mộ Đà Nẵng lần thầy trò Lê Huỳnh Đức tiếp tục hy vọng, sân Hòa Xuân sẽ là “điểm tựa” vững chắc để SHB Đà Nẵng kéo dài chuỗi trận thành công khi đón tiếp “tân binh” CLB TP.Hồ Chí Minh vào chiều nay.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.