.

Quảng Nam-SHB Đà Nẵng (lúc 17 giờ 30, ngày 18-1, sân Tam Kỳ): Gió đã xoay chiều...

.

So về bề dày thành tích, CLB Quảng Nam không thể sánh với SHB Đà Nẵng. Thế nhưng, tất cả chỉ là quá khứ bởi trong trận derby Quảng-Đà, dù “sinh sau, đẻ muộn” song đội chủ sân Tam Kỳ vẫn đang tạm chiến thế thượng phong.

Quảng Nam (áo xanh) luôn là một đối thủ không hề dễ chịu với các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam).
Quảng Nam (áo xanh) luôn là một đối thủ không hề dễ chịu với các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam).

Trước khi mùa giải mới khởi tranh, không ít người ủng hộ SHB Đà Nẵng phải tặc lưỡi khi cho rằng, Quảng Nam đã có sự “hơn hẳn” đội bóng sông Hàn. Trước tiên, Quảng Nam đã nhập tịch thành công tiền đạo Suleiman Abdullahi và mang cái tên thuần Việt là Nguyễn Trung Đại Dương. Trong khi đó, nỗ lực rất lớn của lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng vẫn chưa đủ để giúp chân sút Gaston Merlo nhập tịch sớm như dự kiến.

Thêm vào đó,  SHB Đà Nẵng mất hàng loạt các trụ cột như: Võ Huy Toàn, Merlo, Võ Hoàng Quãng do chấn thương. Đồng thời, đội bóng sông Hàn không thể giữ chân các cầu thủ chủ chốt như: Phạm Nguyên Sa, Châu Lê Phước Vĩnh, Trần Văn Học. Ngược lại, không chỉ ưu tiên giữ lại Đinh Thanh Trung, Phan Thanh Hưng, Ngọc Nguyên, Claudecir…, Quảng Nam còn tăng cường không ít cầu thủ chất lượng như: Minh Phong, Văn Phong, Văn Học. Đồng thời, sau khi nhập tịch thành công cho Suleiman, Quảng Nam tiếp tục gia cố hàng phòng ngự với việc ký hợp đồng cùng trung vệ Thiago.

Với sự chuẩn bị khá kỹ càng, Quảng Nam có một màn khởi đầu khả quan khi đánh bại CLB Hà Nội ngay trên sân nhà với tỷ số 2-1 và trước đó có được trận hòa 1-1 trên sân CLB TP. Hồ Chí Minh. Thắng đội khách Hoàng Anh Gia Lai 1-0 và để thua đội chủ nhà Sài Gòn FC 1-2 cũng không phải là kết quả quá thất vọng với SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, chính sự thiếu hụt lực lượng mới là điều khiến HLV Lê Huỳnh Đức phải lo lắng. Đặc biệt, trước Quảng Nam, SHB Đà Nẵng thường xuyên gặp những khó khăn. Ngoài chiến thắng cách biệt 3-0 tại Tam Kỳ trong mùa giải đầu tiên Quảng Nam thăng hạng, trong 5 trận đấu sau đó (từ V-League 2014 đến V-League 2016), SHB Đà Nẵng hòa 3 và thua 2.

Nhiều người lý giải, các cầu thủ Quảng Nam muốn chứng tỏ họ không hề thua kém “người anh em” trong những lần đối đầu trực tiếp. Đa phần lại cảm nhận, những cầu thủ từng khoác áo SHB Đà Nẵng nhưng sau đó đến với Quảng Nam như: Phan Thanh Hưng, Hà Minh Tuấn, Nguyễn Ngọc Nguyên muốn thể hiện năng lực và cho thấy Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng đã sai lầm khi để họ ra đi.

Đáng nói hơn, chính những “người cũ” góp phần không nhỏ trong những trận đấu Quảng Nam giành được kết quả khả quan. Lần này, hậu vệ Trần Văn Học cũng là một “tân binh” của Quảng Nam, sau khi chia tay SHB Đà Nẵng. Cũng đừng quên, Văn Học chính là cầu thủ ấn định chiến thắng 2-1 cho Hải Phòng tại V-League 2014, sau khi cầu thủ này chia tay SHB Đà Nẵng trước đó. Và chắc chắn, một trận đấu khó khăn nữa đang chờ đợi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trên sân Tam Kỳ…

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.