.
Giải Vô địch Bóng đá U19 châu Á 2016

Tuyển U19 Việt Nam làm nên lịch sử

.

Chỉ cần giành được 1 trận hòa trước U19 Iraq, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ làm nên lịch sử khi lần đầu giành quyền vào vòng tứ kết giải Vô địch Bóng đá U-19 châu Á. Và các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm nên kỳ tích sau khi cầm chân đối thủ bằng tỷ số 0-0 sau trận đấu diễn ra trên sân vận động quốc gia Bahrain (Manama) vào tối 20-10; trở thành đội bóng xếp thứ nhì bảng B, sau U19 Iraq, chiếm được chiếc vé còn lại để vào vòng tứ kết. Trong trận đấu cùng giờ, dù đánh bại U19 Triều Tiên 3-1 nhưng U19 UAE đã bị loại khi kém hơn U19 Việt Nam một điểm và chỉ xếp thứ ba của bảng đấu.

Thủ quân Hồ Tấn Tài (số 22) cùng các đồng đội rạng rỡ sau khi giành quyền vào vòng tứ kết bằng trận hòa 0-0 trước U19 Iraq.       			        ảnh: AFC
Thủ quân Hồ Tấn Tài (số 22) cùng các đồng đội rạng rỡ sau khi giành quyền vào vòng tứ kết bằng trận hòa 0-0 trước U19 Iraq. ảnh: AFC

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Hôm nay, tôi rất, rất tự hào về các cầu thủ của chúng tôi. Chúng tôi đã viết nên một chương mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Giành được kết quả 0-0 trước một đối thủ vượt trội về kỹ thuật, chiến thuật là điều mà chúng tôi cảm thấy tự hào ở bảng đấu này”. HLV Abbas Atiyah Zwayyer cùng bày tỏ: “Chúng tôi đã có 9 sự thay thế trong trận đấu này nhằm tạo cơ hội cho mọi cầu thủ có cơ hội trải nghiệm không khí của giải đấu. Dù không có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng bây giờ, chúng tôi đã có những sự cải thiện đáng kể. Tôi hài lòng với kết quả của trận đấu này”.

Như thế, vào lúc 23 giờ 15 ngày 23-10 (giờ Việt Nam), trên sân vận động quốc gia Bahrain, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ đối đầu cùng đội chủ nhà U19 Bahrain trong trận tứ kết 2 của giải. Trước đó, vào lúc 20 giờ 15, U19 Iraq sẽ gặp U19 Saudi Arabia ở trận tứ kết 1.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.