.

CLB Bơi BVSC Zuglo ký kết hỗ trợ Bơi lội Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Chiều 23-10, tại CLB Bơi Lặn Đà Nẵng, đại diện CLB Bơi BSC Zuglo (Budapest, Hungary)  và CLB Bơi Đà Nẵng tiến hành thảo luận về việc phối hợp đào tạo và hỗ phát triển môn Bơi Đà Nẵng.

HLV Peter Nagy (thứ hai, trái sang) và Phó Giám đốc Trung tâm HL-ĐT VĐV, Chủ nhiệm CLB Bơi Đà Nẵng Nguyễn Đông Hải (thứ ba, trái sang) tại buổi lễ ký kết hợp tác giữa hai CLB. ảnh ANH VŨ
HLV Peter Nagy (thứ hai, trái sang), Trưởng Ban huấn luyện Bơi của CLB BVSC Zuglo và Phó Giám đốc Trung tâm HL-ĐT VĐV, Chủ nhiệm CLB Bơi Đà Nẵng Nguyễn Đông Hải (thứ ba, trái sang) tại buổi lễ ký kết hợp tác giữa hai CLB. Ảnh: ANH VŨ

Để góp phần nâng cao hiệu quả phát triển thể thao thành tích cao của thành phố Đà Nẵng đến năm 2020, đặc biệt để chuẩn bị cho quá trình tham gia thi đấu Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018, CLB Bơi BSC Zuglo sẽ hỗ trợ CLB Bơi Đà Nẵng với nhiều hình thức.

Trong đó, có việc tiếp nhận, tổ chức tập luyện và cử chuyên gia tốt nhất huấn luyện cho các thành viên của đội Bơi Đà Nẵng được cử sang tập huấn tại CLB Bơi BVCS Zuglo; hỗ trợ các VĐV bơi Đà Nẵng được tham gia thi đấu các giải quốc tế tại Hungary và khu vực châu Âu trong thời gian tập huấn tại đây. Ngoài ra, CLB Bơi BVSC Zuglo còn hỗ trợ và tiếp nhận HLV Đà Nẵng tham dự các khóa đào tạo do Liên đoàn Bơi Hungary hoặc Liên đoàn Bơi châu Âu và thế giới tổ chức.

Về lâu dài, nhằm nâng cao hiệu quả phát triển phong trào và đào tạo VĐV trẻ của Bơi Đà Nẵng giai đoạn từ nay đến 2020 và định hướng 2030, CLB Bơi BVSC Zuglo sẽ hỗ trợ cho CLB Bơi Đà Nẵng thông qua việc giới thiệu, cử chuyên gia sang Đà Nẵng trực tiếp huấn luyện cho VĐV hoặc giảng dạy hằng năm cho các HLV khi có yêu cầu từ CLB Bơi Đà Nẵng. CLB Bơi BSC Zuglo cũng hỗ trợ, tư vấn cho Đà Nẵng trong việc xây dựng và áp dụng các tiêu chí tuyển chọn, đánh giá năng lực VĐV; đồng thời, hỗ trợ CLB Bơi Đà Nẵng trong việc phát triển mối quan hệ quốc tế. Đối với CLB Bơi Đà Nẵng, sẽ tiếp nhận đội Bơi của CLB BSC Zuglo sang tập huấn và thi đấu giao hữu hàng năm khi có yêu cầu.

Phát biểu trong buổi lễ ký kết hợp tác giữa hai CLB, HLV Peter Nagy - Trưởng Ban huấn luyện Bơi của CLB BVSC Zuglo và cũng là người trực tiếp huấn luyện cho VĐV Hoàng Quý Phước - bày tỏ sự vui mừng khi các thành viên của hai CLB gặp nhau tại CLB Bơi Lặn Đà Nẵng và có sự hợp tác, hỗ trợ nhau trong việc phát triển về nhiều mặt trong thời gian tới.

HLV Peter Nagy khẳng định,  toàn bộ 11 thành viên của CLB Bơi BVSC Zuglo sang tập huấn tại Đà Nẵng lần này có ấn tượng rất tốt đẹp về thành phố Đà Nẵng và thừa nhận, Đà Nẵng xứng đáng nhận điểm 10 bởi những công trình xây dựng rất đẹp cùng với con người Đà Nẵng rất hiền hòa, cởi mở, hết sức thân thiện.

Được biết, CLB Bơi BSC Zuglo được thành lập từ năm 1911, là một trong những trung tâm đào tạo nổi tiếng nhất thế giới; từng đào tạo nên nhiều VĐV xuất sắc, vô địch châu Âu và thế giới trong thập niên 1950-1960. Trong chuyến sang tập huấn tại Đà Nẵng lần này, CLB BVSC Zuglo chủ yếu đưa sang những VĐV trẻ, từng có những thành tích khá nổi bật tại Olympic trẻ cũng như giải Vô địch châu Âu hay giải Vô địch các nhóm tuổi châu Âu. HLV Peter Nagy từng được vinh danh là “HLV tiêu biểu của Hungary 2012”.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.