.

Đại diện CLB Barcelona thăm, làm việc với CLB SHB Đà Nẵng

.

Ngày 30-8, đại diện CLB Barcelona, ông Toni Claveria, Quản lý Dự án các trường đào tạo bóng đá khu vực châu Á - Thái Bình Dương và ông Tatt Tam, phụ trách phát triển kinh doanh khu vực Đông Nam Á, châu Đại Dương đến thăm và có buổi làm việc với CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng.

Ông Tatt Tam và Toni Claveria (từ trái sang) khảo sát cơ sở vật chất của CLB SHB Đà Nẵng. 			                                                         Ảnh: ANH VŨ
Ông Tatt Tam và Toni Claveria (từ trái sang) khảo sát cơ sở vật chất của CLB SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Sau khi nghe giới thiệu sơ lược về cơ cấu tổ chức của Trung tâm Thể thao SHB Đà Nẵng cũng như CLB Bóng đá Đà Nẵng, đại diện CLB Barcelona đến các sân tập, trực tiếp dự khán buổi tập các tuyến trẻ của CLB SHB Đà Nẵng.

Ông Toni Claveria không giấu sự ngạc nhiên: “Thông qua lời mời của Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn - Hà Nội (SH Bank), chúng tôi có dịp đến thăm trực tiếp và khá bất ngờ cũng như rất ấn tượng về mức độ đầu tư chuyên nghiệp của CLB SHB Đà Nẵng. Chúng tôi được biết, châu Á là khu vực đầy tiềm năng để phát triển bóng đá khi những đứa trẻ lẫn các bậc phụ huynh đều đam mê bóng đá.

Vì thế, CLB Barcelona đã đặt văn phòng tại Hong Kong với mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nơi đây. Đối với CLB SHB Đà Nẵng, chúng tôi cần có thời gian nghiên cứu nhằm tính đến sự hợp tác lâu dài. Chúng tôi hy vọng, sự hợp tác này sẽ gặt hái được kết quả lạc quan cho cả hai phía”.

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa vui mừng trước sự kiện này, song vẫn khá dè dặt về tiềm năng hợp tác trong tương lai; bởi trước đó, CLB Bóng đá Đà Nẵng từng nhận được sự hứa hẹn từ các CLB của Úc, Italy và cả đại diện của các CLB Porto và Manchester City… Vì thế, theo ông Hòa, tất cả cũng chỉ mới là cơ hội. Tuy nhiên, nếu sự hợp tác này trở thành hiện thực thì quá tuyệt vời với thể thao Đà Nẵng nói chung và bóng đá Đà Nẵng nói riêng.

HLV trưởng CLB SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức cũng mong muốn mối quan hệ hợp tác của 2 CLB sẽ thành hiện thực để mở ra cơ hội tiếp cận với các phương pháp đào tạo, huấn luyện tiên tiến, khoa học, giúp bóng đá Đà Nẵng phát triển căn bản, bền vững và đạt hiệu quả hơn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.