.

Real Madrid vô địch Champions League sau loạt 11m may rủi

.

Real Madrid đã chính thức đăng quang Champions League mùa giải 2015-16 sau khi có chiến thắng trước Atletico Madrid ở trận chung kết tại San Siro (Milan, Italy).

Real Madrid lần thứ 11 đăng quang Champions League.
Real Madrid lần thứ 11 đăng quang Champions League.

Real đã thắng 5-3 trên chấm luân lưu may rủi, sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong suốt 120 phút thi đấu đầy căng thẳng.

Trên chấm 11m, Real Madrid đã thực hiện thành công cả 5 loạt sút của mình, trong khi Juanfran là người khiến Atletico thêm một lần nữa phải lỡ hẹn với ngôi vương tại giải đấu danh giá này.

Đây cũng là lần thứ 11 trong lịch sử Real Madrid giành chức vô địch C1/Champions League.

Nếu tính riêng kỷ nguyên Champions League, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã lập nên kỷ lục mới khi giành đến 5 chức vô địch, nhiều hơn đại kình địch Barcelona 1 lần.

Ở trận chung kết Champions League tại San Siro, Real Madrid đã nhập cuộc đầy tự tin và tưởng như sớm có bàn thắng mở tỷ số sau pha đệm bóng căng cận thành của Casemiro ở ngay phút thứ 6.

Tuy nhiên, người hâm mộ "Kền kền trắng" cũng không phải đợi quá để được ăn mừng bàn thắng.

Ramos lại lập công cho Real Madrid ở một trận chung kết Champions League.
Ramos lại lập công cho Real Madrid ở một trận chung kết Champions League.

Phút 15, từ pha đá phạt bên cánh trái của Kroos, Sergio Ramos vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương đệm bóng cận thành sau pha đánh đầu nối của Bale, mở tỷ số 1-0.

Bất ngờ phải nhận bàn thua, Atletico thi đấu quyết tâm hơn nhưng trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, họ không thể làm cách nào chọc thủng lưới Real Madrid.

Sang hiệp 2, đoàn quân của Simeone đã có cơ hội rất lớn để cân bằng tỷ số khi được hưởng penalty sau tình huống Torres bị Pepe phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Tuy nhiên, trên chấm 11m, Antoine Griezmann lại sút bóng trúng xà ngang, bỏ lỡ cơ hội đầy đáng tiếc.

Sau tình huống đó, hai đội chơi "ăn miếng trả miếng." Real là đội có nhiều nguy hiểm hơn nhưng Atletico mới là đội gây bất ngờ khi có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 79 sau pha băng vào dứt điểm dũng mãnh của Yannick Ferreira-Carrasco.

Carrasco gỡ hòa cho Atletico Madrid.
Carrasco gỡ hòa cho Atletico Madrid.

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên khi hết 90 phút chính thức và cả 30 phút hiệp phụ, buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu phân định thắng bại.

Trên chấm 11m, Real Madrid đã giành chiến thắng 5-3 sau cú sút của Cristiano Ronaldo, qua đó lần thứ 11 bước lên ngôi vô địch Champions League.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.