Thể thao

Vòng tứ kết (lượt đi) UEFA Champions League 2015-2016

Đêm của những sai lầm

07:51, 08/04/2016 (GMT+7)

Bàn gỡ hòa 1-1 của Ibrahimovic cho Paris Saint-Germain (PSG) trong trận đấu cùng đội khách Manchester City hay pha dứt điểm của Maximilian Arnold, giúp Wolfsburg nới rộng cách biệt thành 2-0 trước Real Madrid đã trở thành “điểm nhấn” trong hai trận đấu lượt đi, vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL) 2015-2016 vừa kết thúc rạng sáng 7-4 (giờ Việt Nam). Tất cả không dừng lại ở đó khi đã có hàng loạt sai lầm ngớ ngẩn xuất hiện trong cả hai trận cầu đỉnh cao.

Trên sân Công viên các Hoàng tử, Matuidi khởi đầu cho những sai lầm với tình huống mất bóng đơn giản, tạo cơ hội để Fernandinho chuyền bóng cho De Bruyne và Man City có bàn dẫn trước ở phút 38. Chỉ 3 phút sau, nhận quả phát bóng của thủ môn Joe Hart, từ sát vòng cấm, Fernando thực hiện đường chuyền sang trái cho Clichy nhưng không quan sát.

Cùng lúc, cú giơ chân đầy bản năng của Ibrahimovic lại chạm bóng, bất ngờ thành bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho PSG, khiến thủ môn Joe Hart hoàn toàn ngỡ ngàng. Trước đó, phút 14, cũng chính Ibrahimovic phải khiến cổ động viên PSG thất vọng bởi anh không thắng nổi Joe Hart trên chấm phạt đền.

Vào hiệp hai, dù có bàn dẫn trước, hàng thủ PSG vẫn tiếp tục sai lầm. Trước đường căng ngang không nguy hiểm của Man City, cả David Luiz lẫn Aurier đều lúng túng hụt bóng, tạo điều kiện cho Fernandinho sút cận thành, san bằng tỷ số 2-2 cho đội khách.

Sau trận đấu, phát biểu với Bein Sport, Ibrahimovic thừa nhận, PSG phạm những sai lầm không đáng có và đội bóng của anh đã bị đối thủ trừng phạt. Nhà cầm quân Man City Manuel Pellegrini cũng khẳng định cùng BT Sport: “Cả hai đội đều có những sai lầm. Trong đó, chúng tôi đã tạo cơ hội cho PSG ở bàn thua đầu tiên và bàn thắng thứ hai của họ được ghi trong tình huống việt vị”. Dẫu sao, kết quả 2-2 cũng mang lại cho đội bóng nước Anh những ưu thế nhất định khi Man City sẽ có trận lượt về tại sân nhà Etihad.

Cùng thời điểm, những sai lầm cũng diễn ra trên sân Wolkswagen của Wolfsburg.

Phút 18, Wolfsburg được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi với việc Casemiro bị xem là phạm lỗi với Schurrle, Ricardo Rodriguez chinh phục thành công thủ môn Keylo Navas. Chính bàn thua của Real khiến bình luận viên Juanma Rodriguez không giấu được cay đắng với bài viết trên nhật báo Marca: “Trọng tài Gianluca Rocchi đã ban ơn cho Wolfsburg.

Không công nhận bàn thắng của Cristiano Ronaldo và tưởng tượng pha phạm lỗi của Casemiro với Schurrle. Để hoàn thành trò hề ấy, trọng tài người Ý đã cho Wolsburg hưởng phạt đền và không hề bảo vệ Benzema, khiến anh phải rời sân sớm vì chấn thương. Thậm chí, Rocchi còn trở thành một hậu vệ cho Wolfsburg với việc không hề thổi phạt các cầu thủ chủ nhà trong những pha phạm lỗi cùng C.Ronaldo”.

Dẫu vậy, ở bàn thua thứ hai chỉ 7 phút sau đó, sự yếu kém trong phòng ngự của Real bộc lộ rõ nét. Từ đường mở bóng của Draxler, Henrique có quá nhiều thời gian lẫn không gian trước khi căng ngang vào trung lộ và Miximilian Arnold thoải mái đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 cho Wolfsburg. Trong tình huống này, ngoài Marcelo bỏ vị trí, Sergio Ramos cũng khá ngờ nghệch do không truy cản quyết liệt hơn, sau khi để Arnold thâm nhập khá thoải mái vào khu cấm địa.

Vì thế, Steve McManaman - từng là đồng đội của HLV Zinedine Zidane - không tiếc lời phê phán sự “ấu trĩ” của hàng phòng ngự Real: “Tưởng chừng hàng hậu vệ với Danilo, Marcelo cùng Pepe và Ramos chưa bao giờ thi đấu cùng nhau. Họ như các cầu thủ U-10 hay U-12; đặc biệt, trong bàn thua thứ hai khi Marcelo rồi Ramos đều mất dạng”.

Có thể những sai lầm của PSG lẫn Real sẽ khiến họ phải trả giá đắt. Điều quan trọng nhất với cả hai vào lúc này là bình tâm và có những sửa chữa cần thiết để có được kết quả thuận lợi ở trận lượt về vào ngày 13-4 tới. Nếu không, xem như UCL 2015-2016 chính thức khép lại với họ ngay từ trận đấu lượt đi.

NGUYÊN AN

.