Thể thao

VNG Ironman 70.3 Việt Nam 2016: Cơ hội đánh thức tiềm năng

08:00, 21/04/2016 (GMT+7)

Tại buổi họp báo vào chiều 20-4, về sự kiện VNG Ironman 70.3 Việt Nam 2016 sắp khai diễn ở Đà Nẵng, ông Trịnh Bằng, Giám đốc Sunrise Events Vietnam, đơn vị tổ chức sự kiện này tại Việt Nam khẳng định: “Đà Nẵng là thành phố đầy tiềm năng về du lịch thể thao, không chỉ của Việt Nam mà còn của thế giới. Vì thế, không ngẫu nhiên để Đà Nẵng lần thứ hai được chọn là “điểm đến” của VNG Ironman 70.3 Việt Nam 2016”.

Sự khắc nghiệt của cuộc thi Ironman 70.3 sẽ là thử thách không nhỏ về ý chí, bản lĩnh của mỗi VĐV.
Sự khắc nghiệt của cuộc thi Ironman 70.3 sẽ là thử thách không nhỏ về ý chí, bản lĩnh của mỗi VĐV.

Sau thành công của VNG Ironman 70.3 2015 được tổ chức tại Đà Nẵng, lần thứ hai thành phố bên sông Hàn đăng cai sự kiện triathlon quốc tế lớn nhất Việt Nam. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Phúc Linh cho biết, dù khoảng thời gian chuẩn bị sự kiện VNG Ironman 70.3 2015 rất ngắn nhưng với trách nhiệm của đơn vị đăng cai, chính quyền thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng phải bảo đảm tốt nhất sự an toàn cho hơn 1.200 VĐV, đến từ 56 quốc gia. Với kinh nghiệm vốn có trong việc tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế, Sở VH-TT&DL thành phố cam kết tổ chức tốt sự kiện lần này.

Ông Trịnh Bằng cũng cho biết, tham gia sự kiện sẽ có hơn 20 VĐV chuyên nghiệp cùng 50 đội tiếp sức. Năm nay, Việt Nam có 172 VĐV đăng ký thi đấu và là nước có số lượng VĐV tham gia thi đấu cao nhất. Những con số này không chỉ cho thấy sức hấp dẫn của một giải đấu khắc nghiệt nhất, thử thách cao độ ý chí và năng lực của con người mà còn nhận thức về việc giữ gìn sức khỏe, nâng cao thể lực của người dân Việt Nam cũng như người dân Đà Nẵng đã có chuyển biến tích cực.

Bên cạnh đó, VNG Ironman 70.3 Việt Nam 2016 cũng chính là vòng loại của vòng chung kết thế giới Ironman 70.3 tại Mooloolaba (bang Queensland, Úc) và vòng chung kết châu Á - Thái Bình Dương Ironman 70.3 tại Mactan (Cebu, Philippines). Trong đó, 46 VĐV xuất sắc nhất (theo lứa tuổi) sẽ được tham gia vòng chung kết thế giới và 44 VĐV xuất sắc nhất tham gia tranh tài ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ dành hai suất danh dự tham gia vòng chung kết thế giới cho hai VĐV nam và nữ Việt Nam có thành tích hoàn thành giải đấu tốt nhất.

Đặc biệt, tại sự kiện VNG Ironman 70.3 Việt Nam 2016, lần đầu tiên Đà Nẵng sẽ có 3 VĐV tham gia thi đấu nội dung tiếp sức. Đội hình tiếp sức này gồm những VĐV được mệnh danh là “U-70”, như ý kiến của VĐV Bảo Hòa (61 tuổi), người trẻ nhất trong số 3 VĐV nói trên và ông sẽ tham gia nội dung chạy 21km. Trong khi đó, hai đồng đội của ông sẽ thi đấu nội dung bơi 1,9km có độ tuổi 66 và VĐV còn lại thi đấu nội dung xe đạp 90km có độ tuổi 69...

Theo bà Suzanna Lubran, đại diện tổ chức Newborns Vietnam, sự kiện VNG Ironman 70.3 không đơn thuần là một giải thể thao. Thông qua VNG Ironman 70.3, những nhà tổ chức và các VĐV đã để lại một ấn tượng tốt đẹp với cộng đồng. Tại sự kiện này năm ngoái, ngoài các VĐV đến từ nhiều nước, các thành viên của tổ chức Newborns Vietnam, Operation Smile Vietnam và Saving Rhinos cũng tham gia thi đấu. Qua đó, các VĐV đã quyên góp được 45.000 USD để gây quỹ cho công tác từ thiện, bao gồm đóng góp cho tổ chức Newborns Vietnam mua hai lồng ấp đầu tiên cho trẻ em sinh non tại miền Trung và được chuyển cho Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

VNG Ironman 70.3 Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp Đà Nẵng đánh thức không chỉ tiềm năng thể thao du lịch, hướng cộng đồng đến một cuộc sống lành mạnh mà còn đóng góp nhiều hơn cho những hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện để Đà Nẵng thực sự là “thành phố đáng sống”.

Bài và ảnh: BẢO AN

.