Thể thao

Thể dục dụng cụ xuất sắc giành vé đến Rio 2016

08:00, 19/04/2016 (GMT+7)

Tại vòng đấu giành vé đến Olympic Rio De Janeiro 2016 (Aquece Rio Final Gymnastics Qualifier 2016) diễn ra tại Rio De Janeiro (Brazil), dù chỉ cử hai VĐV Phạm Phước Hưng và Phan Thị Hà Thanh tham gia tranh tài, nhưng Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam đã xuất sắc giành cả hai vé để đến Rio 2016 vào mùa hè năm nay.

VĐV Thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh đã xuất sắc khi lần thứ hai, giành quyền tham gia tranh tài tại Olympic. 	      	                                                 Ảnh: AFP
VĐV Thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh đã xuất sắc khi lần thứ hai, giành quyền tham gia tranh tài tại Olympic. Ảnh: AFP

Tham gia nội dung toàn năng, Phạm Phước Hưng thể hiện khá tốt ở cả 6 nội dung, đạt tổng điểm 84.032 điểm, được xếp hạng 35 trong tổng số 64 VĐV tranh tài. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp, sau Olympic London 2012, Phạm Phước Hưng được vinh dự tranh tài ở ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Rạng sáng 18-4 (giờ Việt Nam), thể thao Việt Nam tiếp tục đón nhận tin vui khi Phan Thị Hà Thanh thi đấu thành công trong các nội dung thi đấu gồm Xà lệch, Cầu thăng bằng, Tự do, Nhảy chống để tính điểm toàn năng cá nhân nữ. Qua bốn bài biểu diễn, tuyển thủ Phan Thị Hà Thanh đạt số điểm trung bình là 52.700 điểm và xếp hạng 41/68 chung cuộc.

Tuy nhiên, theo quy định của Liên đoàn Thể dục thế giới (FIG), những VĐV thuộc các quốc gia đã có suất đến Olympic cũng như những quốc gia đã có đủ số lượng VĐV tranh tài tại Olympic theo quy định thì sẽ không được tính thành tích tại giải lần này. Những VĐV xếp dưới sẽ lần lượt được đôn lên để tính kết quả chung cuộc. Như thế, Phan Thị Hà Thanh được xếp hạng 25 và nằm trong số những VĐV đạt chuẩn để đến với Rio 2016. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp, Phan Thị Hà Thanh được tham gia tranh tài tại Olympic.

Đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam đã có được 13 suất chính thức đến với Olympic Rio 2016 gồm Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh (bắn súng); Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa (vật); Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh); Nguyễn Thị Như Hoa, Vũ Thành An, Lệ Dung (đấu kiếm); Phạm Phước Hưng và Phan Thị Hà Thanh (TDDC) cùng 3 suất của môn cử tạ nam.

NGUYÊN AN

.