.

Toshiya Miura – Vị khách đáng kính

.

Gần 2 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, Miura đã để lại những dấu ấn nhất định với chúng ta. Giờ thì ông sẽ kết thúc công việc của mình và trở về Nhật nhưng cách chia tay của ông khiến những người yêu bóng đá Việt Nam thêm trân trọng người đàn ông này.

Ông Miura đến và đem theo một phong cách làm việc mới, chuyên nghiệp, kỷ luật cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.
Ông Miura đến và đem theo một phong cách làm việc mới, chuyên nghiệp, kỷ luật cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Với HLV Miura, xét về mặt thành tích, chúng ta đã đạt được một số thành công nhất định. Bóng đá Việt Nam thoát ra khỏi cơn khủng hoảng thành tích với 2 tấm huy chương đồng khu vực. Ở cấp độ châu lục, các ĐT của chúng ta cũng tạo ra được sự khác biệt. Vì thế mà không thể nói bản hợp đồng với HLV Miura là hoàn toàn thất bại. Chúng ta chia tay ông là để tìm một phương án phù hợp hơn với bóng đá Việt Nam.

Ông Miura đến và đem theo một phong cách làm việc mới, chuyên nghiệp, kỷ luật hơn. Điều đó được cảm nhận ngay từ chính các cầu thủ, những người làm việc trực tiếp với ông thầy người Nhật. Dù còn không ít tranh cãi xung quanh các giáo án tập luyện của HLV Miura, nhưng không thể phủ nhận tính chuyện nghiệp, kỷ luật mà HLV Miura đem tới cho bóng đá Việt Nam.

Ngay khi đón nhận tin VFF chấm dứt hợp đồng sớm 2 tháng, ông Miura vẫn tỏ ra thoải mái. Ông từ chối nhận số tiền đền bù hơn 800 triệu trong hợp đồng, sẵn sàng nhận dẫn dắt ĐTVN 2 trận vòng loại World Cup khu vực châu Á.

HLV người Nhật Bản này cũng đã có mặt tại buổi tổng kết của VFF để chia sẻ những suy nghĩ của mình. Ông vốn là người trầm tính, kín đáo, ít mở lời với giới truyền thông. Nhưng với những người bạn, ông lại là một con người khác. Trên hết, ông luôn hướng tới bóng đá Việt Nam với một sự nhiệt thành và tình cảm sâu sắc. Với ông, con người và đất nước Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian vừa qua.

HLV Miura đã kết thúc cuộc hành trình của mình tại Việt Nam. Nhưng ông luôn khẳng định sẽ dõi theo sự phát triển của bóng đá nơi này mọi lúc mọi nơi. Với tư cách một người bạn, ông luôn tin rằng bóng đá nơi đây sẽ phát triển đúng với vị thế của nó. Và một ngày nào đó, nó sẽ được công nhận trên bản đồ bóng đá thế giới.

Chặng đường để đi đến đó sẽ rất dài, nhưng ông cho rằng bóng đá Việt Nam có đủ tiềm lực và khả năng để vươn tới đó. Bởi đơn giản, người dân Việt Nam cũng hâm mộ, cũng dành tình yêu mãnh liệt cho trái bóng tròn, không thua kém bất cứ nơi nào trên thế giới. Cái chúng ta thiếu là một kế hoạch dài hơi và những bước đi đúng đắn để hiện thực hoá giấc mơ đó.

Theo Tinthethao.com.vn

;
.
.
.
.
.