.

Lê Huỳnh Đức từ chối làm HLV đội tuyển quốc gia

.

Hôm qua 3-2, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết đã từ chối lời mời làm HLV đội tuyển VN thay ông Toshiya Miura. Trước đó, LĐBĐ VN (VFF) đã có cuộc làm việc sơ bộ với HLV Lê Huỳnh Đức và đưa ra lời mời với ông.

Lê Huỳnh Đức (giữa) khi còn là trợ lý cho HLV Calisto - Ảnh: S.H.
Lê Huỳnh Đức (giữa) khi còn là trợ lý cho HLV Calisto - Ảnh: S.H.

HLV Lê Huỳnh Đức giải thích: “V-League 2016 sẽ khởi tranh vào ngày 20-2. Mọi công việc chuẩn bị tham dự mùa bóng mới của tôi với SHB Đà Nẵng đã hoàn tất, do đó tôi không thể ra đi vào lúc này. Đó là nói về lý. Còn nói về tình, nếu muốn ra đi tôi phải nói trước với lãnh đạo CLB để thuận tiện cho việc tìm người thay thế.

Ngoài ra, tôi vừa hoàn tất đề án chấn chỉnh công tác đào tạo trẻ và kiện toàn hệ thống đào tạo năng khiếu của CLB ở tất cả các tuyến. Là người chấp bút viết đề án, tôi không thể thoái thác hay giao công việc điều hành lại cho người khác. Với những lý do nói trên, tôi không thể ra đi vào thời điểm hiện tại. Dù rất tiếc vì chưa thể đóng góp cho đội tuyển quốc gia nhưng tôi đành phải từ chối lời mời từ VFF...”.

Sau khi HLV Lê Huỳnh Đức chính thức rút lui, ba ứng viên còn lại được Hội đồng HLV quốc gia tiến cử với ban tổng thư ký VFF gồm các HLV Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn và Mai Đức Chung. Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sĩ Hiển cho biết từ tiến cử này, ban tổng thư ký sẽ đến làm việc với lãnh đạo đơn vị chủ quản của các ứng cử viên nêu trên.

Trả lời câu hỏi: Vì sao HLV Mai Đức Chung đang dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ VN lại được tiến cử vào vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam, ông Hiển đáp: “Trong trường hợp ba ứng cử viên đầu tiên không thể nhận lời dẫn dắt đội tuyển, HLV Mai Đức Chung sẽ giữ vai trò HLV tạm quyền dẫn dắt đội tuyển VN (tập trung vào ngày 14-3 tại Hà Nội) để thi đấu hai trận sau cùng của vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan (ngày 24-3, trên sân Mỹ Đình) và Iraq (29-3, trên sân trung lập)”.

Ông Nguyễn Sĩ Hiển nói thêm: “Sau khi không tìm được HLV nội, VFF mới quay sang chọn HLV ngoại. Nhưng bất kỳ ai đến nhận nhiệm vụ này cũng sẽ hứng chịu sức ép rất lớn đến từ hai giải đấu quan trọng là vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup 2016 và 
SEA Games 2017...”.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.