.

Hy vọng mùa giải khởi sắc cho SHB Đà Nẵng

.

Cuối cùng đội bóng sông Hàn đã có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa bóng mới, không phải là chức vô địch ở các giải đấu giao lưu gần đây, mà điều quan trọng nhất với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức là việc hình thành được một bộ khung chính thức cũng như xây dựng lối chơi hợp lý nhất với lực lượng hiện có.

Với sự trở lại của Merlo (áo cam) cùng việc tiếp nhận chân sút người Jamaica James Horace, SHB Đà Nẵng đã tìm được lời giải cho “bài toán” ngoại binh. Ảnh: ANH VŨ
Với sự trở lại của Merlo (áo cam) cùng việc tiếp nhận chân sút người Jamaica James Horace, SHB Đà Nẵng đã tìm được lời giải cho “bài toán” ngoại binh. Ảnh: ANH VŨ

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết:

- Chúng tôi đã đăng ký lực lượng từ ngày 29-1 theo đúng yêu cầu của VFF và VPF. Thành phần của đội không có nhiều biến động lớn, ngoài một số bổ sung cần thiết với trung vệ trẻ Lâm Anh Quang, các tiền vệ Lê Hoàng Thiên, Nguyễn Thanh Hải cùng cầu thủ nhập tịch Đinh Văn Ta.

Mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi vẫn là các “ngoại binh”, khi thành tích bết bát ở mùa giải trước cũng bắt nguồn từ sự yếu kém của các cầu thủ ngoại. Sau khi thử nghiệm khá nhiều “ngoại binh”, chúng tôi đã quyết định tiếp nhận sự trở lại của tiền đạo Gaston Merlo cùng cầu thủ người Jamaica là James Horace.

Chính bộ đôi này đã đóng góp cho SHB Đà Nẵng 8 bàn thắng sau 5 trận tập huấn tại 2 giải đấu ở Pleiku. Từ những đóng góp qua các bàn thắng cùng sự hòa nhập khá tốt của cả hai cầu thủ này, so với các “ngoại binh” khác, chúng tôi đã quyết định ký bản hợp đồng có giá trị trong vòng một năm với cả hai.

Riêng trường hợp của cầu thủ Minh Alve Vu, dù được Ban huấn luyện đánh giá cao về kỹ thuật cũng như tư duy chiến thuật nhưng do một số thủ tục về quốc tịch chưa hoàn chỉnh nên cầu thủ này đã quay về Mỹ để hoàn tất.

Minh Alve Vu có bố là người Việt Nam nên việc cầu thủ này được công nhận là người Việt cũng khá đơn giản. Vì thế, Minh Alve Vu không được xem là cầu thủ nhập tịch và chúng tôi sẽ tiếp nhận anh ấy từ giai đoạn 2.

* Với sự chuẩn bị khá tốt cùng lực lượng có chiều sâu như thế, chắc hẳn SHB Đà Nẵng sẽ đặt mục tiêu hợp lý ở mùa giải mới phải không, thưa ông?

- Cũng như bao mùa giải khác, mục tiêu của SHB Đà Nẵng vẫn phải trong top 3. Dĩ nhiên chúng tôi không chủ quan khi đề ra mục tiêu này bởi với sự chuẩn bị cùng lực lượng hiện tại đủ để mang lại sự tự tin cho SHB Đà Nẵng.

Không những thế, lịch thi đấu V-League 2016 của chúng tôi tương đối thuận lợi khi “độ khó” của những đối thủ tăng dần. Khác hẳn với V-League 2015 do chúng tôi liên tiếp gặp các đối thủ mạnh ngay từ 5-6 vòng đấu đầu tiên, trở ngại duy nhất mà SHB Đà Nẵng phải đối mặt trong những vòng đấu đầu tiên là sự vắng mặt của trung vệ Lâm Anh Quang bởi chấn thương.

Bên cạnh đó, sự quan tâm của nhà tài trợ SH Bank cũng tiếp thêm nguồn động lực cho HLV Lê Huỳnh Đức và các cầu thủ. Mới đây nhất, ông Đỗ Quang Hiển cũng mong muốn được gặp gỡ lãnh đạo thành phố để trao đổi và chia sẻ về trách nhiệm đối với bóng đá Đà Nẵng. Đáng mừng là Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã đồng ý gặp mặt đại diện lãnh đạo SH Bank để trao đổi cụ thể hơn về những vấn đề này.

* Sắp tới, kế hoạch của SHB Đà Nẵng sẽ ra sao trước khi mùa giải mới khởi tranh, thưa ông?

- Toàn đội vẫn tập luyện và bắt đầu đợt nghỉ Tết Nguyên Đán Bính Thân từ ngày 5-2 (27 tháng chạp). Sau đó, sáng 9-2 (mồng 2 Tết), toàn đội sẽ tập trung có buổi tập đầu năm tại sân vận động Chi Lăng. Đến ngày 10-2 (mồng 3 Tết), buổi tập chính thức sẽ bắt đầu và trước khi mùa giải mới khởi tranh, CLB SHB Đà Nẵng sẽ làm lễ xuất quân vào ngày 18-2. Ngày 20-2, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ thi đấu trận khai mạc trên sân nhà trong cuộc đón tiếp các cầu thủ khách Đồng Tháp.

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này. Chúc CLB SHB Đà Nẵng có một mùa giải thành công như mong muốn.

NGUYÊN AN thực hiện

;
.
.
.
.
.