.

Bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League 2015-2016: Không có 'bảng tử thần'

.

ĐNĐT - Khuya 27-8 (giờ Việt Nam), buổi lễ bốc thăm vòng đấu bảng UEFA Champions League 2015-2016 đã được tổ chức tại Công quốc Monaco. Những dự báo về “bảng tử thần” đã không thành hiện thực khi lá thăm đã phân chia các đội mạnh vào các bảng khá đồng đều.

Quang cảnh buổi lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League 2015-2016.
Quang cảnh buổi lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League 2015-2016.

Với sự giúp đỡ của hai ngôi sao bóng đá Italia Javier Zanetti và Paolo Maldini, Tổng thư kí UEFA Gianni Infantino đã điều hành lễ bốc thăm. 

Nếu xét toàn cục, bảng D với sự có mặt của đương kim á quân UEFA Champions League Juventus (Italia), đương kim vô địch UEAF Cup Sevilla (Tây Ban Nha) cùng á quân Premier League Man City và đội hạng ba Bundesliga Moenchengladbach được xem là nặng nhất. Đây cũng là bảng đấu duy nhất có sự hiện diện của đại diện 4 nền bóng đá mạnh nhất châu Âu.

Trong khi đó, một đại diện khác của thành Manchester là Manchester United nằm ở bảng B tương đối “dễ thở”. Ngoài Wolfbourg (Đức) tương đối đáng ngại khi là đương kim á quân Bundesliga, CLB Hà Lan PSV Eindhoven hay CSKA Moscow (Nga) không quá đáng ngại.

Đội đương kim vô địch UEFA Champions League Barcelona cũng không gặp những thử thách lớn khi nằm ở bảng E là những CLB từng là “bại tướng” của Messi và đồng đội như Bayer Levrrkusen (Đức), AS Roma (Italia) cùng đại diện Belarus BATE.

Ở các bảng đấu còn lại, Real Madrid (bảng A), Bayern Munich (bảng F), Chelsea (bảng G) được nhận định sẽ không khó khăn để giành quyền đi tiếp. Duy nhất bảng H tương đối cân bằng khi gồm các CLB Zenit (Nga), Valencia (Tây Ban Nha), Dynamo Kiev (Ukraine) và Maccabi Tel Aviv (Israel).

Kết quả cụ thể vòng bảng UEFA Champions League 2015-2016:

Bảng A: PSG (Pháp), Real Madrid (Tây Ban Nha), Shakhtar Donestk (Ukraine), Malmo (Thụy Điển)

Bảng B: PSV Eindhoven (Hà Lan), Manchester United (Anh), CKSA Moscow (Nga), Wolfsburg (Đức)

Bảng C: Benfica (Bồ Đào Nha), Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Astana (Kazakhstan)

Bảng D: Juventus (Ý), Manchester City (Anh), Sevilla (Tây Ban Nha), B.M'Gladbach (Đức)

Bảng E: Barcelona (Tây Ban Nha), Bayer Leverkusen (Đức), AS Roma (Ý), BATE (Belarus)

Bảng F: Bayern Munich (Đức), Arsenal (Anh), Olympiakos (Hi Lạp), Dinamo Zagreb (Croatia).

Vòng bảng sẽ có sáu lượt trận, trong đó lượt đầu đá các ngày 15, 16 tháng 9 và lượt cuối đá vào các ngày 8, 9 tháng 12. Ngày 14-12, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm cho vòng 16 tại Nyon.

Các trận lượt đi vòng 16 khởi tranh vào các ngày 16, 17 và 23, 24-2-2016; lượt về vào các ngày 8,9 và 15, 16-3-2016. Ngày 18-3, diễn ra lễ bốc thăm vòng tứ kết và các trận lượt đi tứ kết diễn ra vào các ngày 5, 6-4 và lượt về diễn ra vào các ngày 12, 13-4.

Ngày 15-4, UEFA tiếp tục bốc thăm vòng bán kết và lượt đi vòng đấu này diễn ra vào các ngày 26, 27-4; lượt về diễn ra vào các ngày 3 và 4-5. Ngày 28-5, trận chung kết sẽ được tổ chức tại San Siro (Italia).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.