.

Đà Nẵng tham gia đua thuyền buồm quanh thế giới

.

Chiều 27-7, lễ ký kết thỏa thuận tài trợ, họp báo công bố thành phố Đà Nẵng là nhà tài trợ và đăng cai cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 đã diễn ra.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng và ông David Cusworth (trái) trao văn bản ký kết.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng và ông David Cusworth (trái) trao văn bản ký kết.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng - đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cùng Giám đốc Phát triển và tuyển dụng Công ty Clipper Ventures, ông David Cusworth - đại diện đơn vị tổ chức cuộc đua Clipper ký kết thỏa thuận.

Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper là chuyến phiêu lưu trên biển dài nhất thế giới với hải trình 40.000 hải lý. Cuộc đua gồm 12 đội thuyền đua, với chiều dài mỗi thuyền khoảng 21,3 mét, kéo dài gần 1 năm để hoàn thành hải trình. Cuộc đua sẽ bắt đầu vào ngày 30-8 tới tại London (Anh) và đến Rio de Janeiro (Brazil), Cape Town (Nam Phi), Albany, Sydney, Hobart, Whitsundays (Úc) trước khi đến Đà Nẵng.

Sau đó, cuộc đua tiếp tục đến Thanh Đảo (Trung Quốc), Seattle, New York (Mỹ), qua Panama, Derry-Londonderry (Bắc Ireland) và một cảng châu Âu khác, trước khi quay trở lại London vào ngày 30-7-2016. Dự kiến đoàn thuyền Clipper Race sẽ đến Đà Nẵng giữa tháng 2-2016.

Lần đầu tiên trong lịch sử 19 năm của sự kiện diễn ra 2 năm một lần này Việt Nam có một đại diện tham gia. Chiếc thuyền đua mang tên Đà Nẵng - Việt Nam đại diện cho thành phố bên bờ sông Hàn, được các đối tác là doanh nghiệp địa phương và chính quyền thành phố hỗ trợ. Thuyền trưởng của thuyền đua Đà Nẵng - Việt Nam là bà Wendy Tuck (50 tuổi), đến từ Sydney (Úc), từng có một thập niên làm huấn luyện viên đua thuyền và là thuyền trưởng đặc quyền của Hiệp hội Du thuyền Hoàng gia, đã thi đấu tại 8 cuộc đua Rolex Sydney - Hobart.

Trong cuộc đua Clipper với 14 cảng trên 6 lục địa khác nhau, Đà Nẵng sẽ có cơ hội kết nối với các nhà đầu tư, đại diện du lịch và cơ quan du lịch tại các sự kiện ở những thành phố khác nhau trong hoạt động xúc tiến du lịch, đầu tư và thương mại.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Đà Nẵng sẽ tận dụng mọi cơ hội để quảng bá du lịch, đầu tư và thương mại. Cuộc đua Thuyền buồm Clipper 2015-2016 là một trong những cơ hội rất tốt để Đà Nẵng hiện thực hóa cơ hội của mình: “Là một điểm đến tương đối mới, chúng tôi hy vọng có thể sử dụng phạm vi toàn cầu của cuộc đua nhằm giới thiệu Đà Nẵng đến các thị trường du lịch tiềm năng ở những quốc gia trên lộ trình đua, để họ biết hơn về văn hóa của chúng tôi và đến thăm Đà Nẵng”.

Đáp lại, ông David Cusworth khẳng định: “Cuộc đua sẽ mang Đà Nẵng ra thế giới và đoàn đua của chúng tôi sẽ rất hào hứng khi biết rằng, họ đang đến thành phố xinh đẹp này của Việt Nam”.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.