.
NGÀNH TDTT QUẬN THANH KHÊ

Phong trào vì dân - dân vì phong trào

.

Lần thứ hai liên tiếp trong 2 kỳ Đại hội TDTT gần đây (2009 và 2014), ngành TDTT quận Thanh Khê được Ban chỉ đạo Đại hội TDTT thành phố tặng cờ “Đơn vị tổ chức tốt Đại hội TDTT cấp quận - huyện”.

Hiệu quả của hoạt động phong trào đã thu hút được sự tham gia của đông đảo quần chúng trên địa bàn quận Thanh Khê.
Hiệu quả của hoạt động phong trào đã thu hút được sự tham gia của đông đảo quần chúng trên địa bàn quận Thanh Khê.

Đây là một điểm sáng trong hoạt động TDTT của Thanh Khê khi năm 2014, trọng tâm của ngành là tổ chức Đại hội TDTT cơ sở, quận - huyện và tham gia thi đấu Đại hội TDTT thành phố.

Kết quả này có được từ sự nỗ lực không nhỏ của cán bộ, nhân viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VH-TT) quận Thanh Khê và sự hưởng ứng của quần chúng, của các đơn vị cơ sở; sự hỗ trợ đáng kể của các đơn vị bạn.

Mới đây thôi, dù lực lượng biến động với 50% vận động viên trẻ nhưng đội tuyển cờ Tướng lẫn đội tuyển cờ Vua của quận vẫn xuất sắc giành cả hai ngôi thứ nhất toàn đoàn, tại giải cờ Tướng - cờ Vua thành phố Đà Nẵng năm 2015. Hay đó là thành tích nhiều năm liền dẫn đầu thành phố về Thể dục dưỡng sinh của Hội Người cao tuổi Thanh Khê. Thành công chẳng thể đến nếu biết rằng, trong 15 cán bộ, nhân viên của Trung tâm VH-TT quận, chỉ có 4 cán bộ chuyên trách thể thao, 2 trong số đó lại là lãnh đạo Trung tâm. Phải chăng Thanh Khê có “bí quyết” để gặt hái được những thành quả hôm nay?

“Cái được lớn nhất của chúng tôi là tranh thủ được sự quan tâm của lãnh đạo quận cũng như tạo được mối quan hệ gắn kết với các đơn vị trên địa bàn. Đồng thời, từ phong trào, chúng tôi biết tạo được sức lan tỏa đến cộng đồng dân cư lẫn sự hợp tác của từng người dân, từng cán bộ phụ trách VH-TT ở từng phường”, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT quận Thanh Khê Nguyễn Duy Đông cho biết.

Trong dịp kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam vừa qua (27-3-2015), Trung tâm VH-TT quận đã tổ chức gặp mặt lực lượng cán bộ chuyên trách VH-TT các phường. Tại buổi gặp mặt, Trung tâm VH-TT quận bày tỏ sự ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến từng cán bộ chuyên trách cấp phường. Hay với những hoạt động TDTT lớn trên địa bàn, Thanh Khê thường xuyên tổ chức các cuộc gặp mặt, tổng kết; nhờ đó tạo được mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa các trường học, các phường với ngành TDTT quận.

Bên cạnh đó, những hoạt động TDTT của Thanh Khê luôn hướng đến các đối tượng quần chúng. Đặc biệt, duy trì tốt những hoạt động thi đấu dành cho thương binh và người khuyết tật. Đáng kể nhất là giải bóng bàn dành cho thương binh và người khuyết tật được tiến hành thường xuyên qua hơn 5 năm.

Chính hiệu quả từ phong trào TDTT Thanh Khê đã từng bước tạo được niềm tin với các phụ huynh. Qua việc tham gia các hoạt động TDTT do Trung tâm VH-TT quận tổ chức, hầu hết học sinh dần tránh xa được những thói tật xấu cùng với việc nâng cao thể trạng. Từ đó, rất nhiều gia đình gắn kết hơn với phong trào TDTT của quận. Tại Đại hội TDTT thành phố, từng có những gia đình gọi con em của mình đang ở xa quay về chỉ để thi đấu cho các đội tuyển của quận.

Thời gian qua, khi cơ sở vật chất của ngành TDTT Thanh Khê được thành phố đầu tư, xây dựng, Trung tâm VH-TT quận đã hỗ trợ sân bãi để đội tuyển Bắn cung trẻ Việt Nam lẫn đội tuyển Bắn cung Đà Nẵng có địa điểm tập luyện. Mới nhất, Trung tâm Huấn luyện - đào tạo vận động viên (Sở VH-TT&DL thành phố) cùng đội tuyển Cử tạ Đà Nẵng cũng đặt vấn đề hợp tác cùng Thanh Khê trong mục tiêu phát triển cử tạ thành phố.

Với sự năng động và xác định tốt mục tiêu xây dựng phong trào, ngành TDTT Thanh Khê đã đạt được những thành quả đáng tự hào. Thành quả hôm nay cũng là nền tảng của ngày mai, nếu Thanh Khê vẫn giữ đúng phương châm xây dựng phong trào, như đã từng...

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.