.
CUỘC ĐUA XE ĐẠP "XUYÊN VIỆT - 2014, CÚP QUỐC PHÒNG VIỆT NAM"

17 đội tranh tài

.

Báo Quân đội Nhân dân cùng Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Xe đạp - Mô-tô thể thao Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội cùng các đơn vị, địa phương liên quan phối hợp tổ chức giải đua “Xe đạp xuyên Việt 2014- Cúp Quốc phòng Việt Nam”.

Theo Trung tướng Lê Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, đây là một trong những hoạt động trọng điểm trong đợt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Cuộc đua xe đạp “Xuyên Việt - 2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam” có sự tham gia của 15 đội mạnh trong nước cùng 2 đội quốc tế là Lào và Campuchia. Khai diễn từ ngày 2-12 với chặng xuất phát Cà Mau - Cần Thơ, các VĐV sẽ tiếp tục thi đấu 12 chặng với chặng thứ 11 từ Bắc Kạn đến Cao Bằng và chặng cuối là cuộc tranh tài quanh thành phố Cao Bằng - nơi thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày nay.

Dịp này, Ban tổ chức dành gần 3 tỷ đồng để viếng các nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà, trao học bổng cho thân nhân của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân, những người có công nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam.

Chiều 7-12, các vận động viên (VĐV) đã hoàn thành chặng thứ 5 Quảng Ngãi - Đà Nẵng với hành trình đường đua 140 km. Sáng 9-12, Ban tổ chức trao thưởng cho các cua-rơ xuất sắc nhất chặng đua này với thứ hạng nhất, nhì, ba lần lượt là Đỗ Tuấn Anh (DOMESCO Đồng Tháp), Trần Văn Quyền (đội tuyển Quân đội), Hồ Văn Phúc (ADC, Truyền hình Vĩnh Long).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao “Áo Xanh” cho tay đua Đỗ Tuấn Anh (DOMESCO Đồng Tháp) - VĐV có cú nước rút xuất sắc nhất sau 5 chặng cùng chiếc “Áo Vàng” cho tay đua Huỳnh Mai Duy (thành phố Hồ Chí Minh) - VĐV có tổng thời gian về đích ít nhất sau 5 chặng.

Sau khi Ban tổ chức trao giải thưởng, đoàn đua tiếp tục bước vào chặng 6 Đà Nẵng - Huế (120km). Sau chặng này, đoàn đua sẽ di chuyển bẳng ô-tô từ Huế đi Quảng Trị và chặng 7 diễn từ Quảng Trị với đích đến là khu mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cuộc đua sẽ khép lại sau vòng đua quanh thành phố Cao Bằng vào ngày 18-12.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.