.

Man Utd, Arsenal, Chelsea được chia tiền phạt Man City

.

Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA sẽ chia khoản tiền phạt Man City tội vi phạm Đạo luật Công bằng Tài chính (FFP) cho các đối thủ của đội bóng này.

Khoản tiền phạt các đội nhà giàu vi phạm FFP như Man City sẽ được UEFA chia cho các đội khác tuân thủ đạo luật này. Ảnh: AFP.
Khoản tiền phạt các đội nhà giàu vi phạm FFP như Man City sẽ được UEFA chia cho các đội khác tuân thủ đạo luật này. Ảnh: AFP.

Những CLB vi phạm FFP đều bị UEFA phạt tiền, thông qua các hình thức nộp tiền, trừ tiền chia lợi nhuận bản quyền truyền hình, tiền thưởng khi những CLB này dự các Cup châu Âu.

 Man City là đội bị phạt nặng nhất, với tổng số tiền phạt lên đến 77 triệu đôla. Trong cuộc họp Hội đồng UEFA hôm qua, tổ chức này nhất trí sẽ giữ nguyên mức phạt đã tuyên cho các CLB vi phạm. UEFA cũng nhấn mạnh những khoản tiền phạt đầu tiên mà họ thu được sẽ được dùng để chia cho các đội dự Europa League và Champions League mùa trước.

Theo báo Telegraph (Anh), 32 triệu đôla sẽ được chia cho các đội dự hai Cup châu Âu mùa trước, trong đó có Man Utd, Arsenal, Chelsea, Tottenham, Swansea và Wigan, với mỗi đội khoảng 340.000 đôla.

Một khoản tiền tương tự sẽ được UEFA chia cho các đội dự hai Cup châu Âu mùa này mà không vi phạm FFP.

"Việc chia tiền phạt từ các đội vi phạm FFP là thỏa thuận giữa UEFA với các CLB, vì tiền này thực tế thuộc về các CLB", Chủ tịch Hiệp hội các CLB hàng đầu châu Âu (ECA) kiêm chủ tịch Bayern Karl-Heinz Rummenigge cho biết.

VnExpress

;
.
.
.
.
.