.

Quả bóng Vàng 2013 sắp có chủ

.

Hôm nay 13-1 (0g30 ngày 14-1, giờ VN), lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA (Ballon d’Or) 2013 diễn ra tại thành phố Zurich (Thụy Sĩ).

Từ trái qua: Ribery, Ronaldo và Messi, ba ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2013 - Ảnh: AFP
Từ trái qua: Ribery, Ronaldo và Messi, ba ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2013 - Ảnh: AFP

Một trong ba cầu thủ là Cristiano Ronaldo, Franck Ribery hoặc Lionel Messi sẽ được công bố là người thắng cuộc.

Trước lễ trao giải, một số tờ báo tung tin đồn nói Ronaldo sẽ giành danh hiệu Quả bóng Vàng để chấm dứt bốn năm “thống trị” của Messi. Trong năm 2013, Ronaldo đã có 69 bàn thắng cho Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha. Một điểm cộng khác là Ronaldo đã ghi cả bốn bàn thắng giúp đội tuyển Bồ Đào Nha đá bại Thụy Điển với tổng tỉ số 4-2 ở vòng play-off, giành quyền dự World Cup 2014.

Website FIFA.com dẫn lời Ronaldo: “Tôi xứng đáng giành chiến thắng? Có lẽ tôi đã làm như những gì đã làm năm ngoái hay hai năm trước đây. Tôi nghĩ mình xứng đáng giành Quả bóng Vàng mỗi năm”.

Tuy nhiên, một ứng cử viên khác cũng được cho có nhiều cơ hội là Ribery. Bởi trong năm 2013, Ribery hơn hẳn Ronaldo về số lượng danh hiệu. Tiền vệ người Pháp đã có một năm tuyệt vời khi cùng Bayern Munich đoạt năm chức vô địch gồm đĩa bạc Bundesliga, Cúp quốc gia Đức, Siêu cúp châu Âu, Champions League và chức vô địch các CLB thế giới.

Trong khi đó, Messi với bốn lần đoạt Quả bóng Vàng có phần lép vế hơn cả bởi trong năm 2013 anh chỉ ghi được 45 bàn thắng cho Barcelona và đội tuyển Argentina. Đặc biệt, trong giai đoạn “nước rút” đến Quả bóng Vàng thì anh gặp chấn thương và phải ngồi ngoài ở nhiều trận đấu.

Theo TTO

;
.
.
.
.
.