.

Cục Viễn thông “mạnh tay” với khuyến mại của MobiFone

.

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền Thông) vừa yêu cầu mạng di động MobiFone dừng ngay chương trình khuyến mại “chăm sóc khách hàng đăng ký nhận tin nhắn quảng cáo” từ 18-12-2012 đến 31-3-2013 của mạng này.

Cục Viễn thông vừa yêu cầu mạng di động MobiFone dừng ngay chương trình khuyến mại “chăm sóc khách hàng đăng ký nhận tin nhắn quảng cáo”.
Cục Viễn thông vừa yêu cầu mạng di động MobiFone dừng ngay chương trình khuyến mại “chăm sóc khách hàng đăng ký nhận tin nhắn quảng cáo”.

Theo Cục Viễn thông, qua phản ánh từ phương tiện thông tin đại chúng và thông tin trên trang mạng của Công ty Thông tin di động (VMS - MobiFone), nhà mạng này thực hiện chương trình khuyến mại cho các thuê bao trả trước kích hoạt sử dụng trước 0h ngày 1-12-2012 hoặc thuê bao trả sau đăng ký nhận các gói thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại từ MobiFone kéo dài từ 18-12-2012 đến 31-3-2013. 

Sau khi xem xét nội dung khuyến mại, Cục Viễn thông yêu cầu MobiFone phải dừng ngay chương trình khuyến mại trên do có dấu hiệu vi phạm các quy định quản lý. Đồng thời, MobiFone phải khẩn trương giải trình chương trình khuyến mại trên và gửi báo cáo về Cục Viễn thông trước ngày 15-1-2013.

Trước đó, MobiFone cho biết, khi tham gia chương trình khuyến mại chăm sóc khách hàng đối với các thuê bao trả trước kích hoạt trước thời điểm 0h00 ngày 01-12-2012 hoặc thuê bao trả sau đăng ký nhận các thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại, khách hàng sẽ được tặng tổng cộng 45.000 đồng (đã bao gồm VAT) chia làm 3 kỳ trong vòng 90 ngày.

Yêu cầu trên của Cục Viễn thông được xem là động thái “mạnh tay” với các chương trình khuyến mại của các mạng di động không đúng theo quy định về hoạt động khuyến mại đối với dịch vụ thông tin đi động.

Trước đó, Cục Viễn thông đã ra văn bản yêu cầu các mạng di động phải dừng các chương trình khuyến mại tặng giá trị thẻ nạp từ nay đến hết năm 2012 vì đã quá thời gian khuyến mại được quy định trong một năm. Tuy nhiên, sau khi có văn bản trên các mạng lớn vẫn tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mại tặng 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng thường xuyên.

VnEconomy

;
.
.
.
.
.