.

Phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu hội nhập

.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội thảo quốc tế châu Á lần thứ 8 về các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh (ACIIDS 2016) do Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn phối hợp với Trường Đại học Wroclaw (Ba Lan) tổ chức tại Đà Nẵng sáng 14-3, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: Chính phủ Việt Nam đang tích cực triển khai Chương trình hành động về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT) đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Trong đó, trọng tâm là nhiệm vụ tăng cường hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực CNTT đẳng cấp quốc tế. ACIIDS 2016 thực sự là diễn đàn thiết thực cho các nhà khoa học cũng như các nhà quản lý của Việt Nam tiếp cận các công nghệ và tri thức CNTT mới nhất của thế giới nhằm tìm ra một giải pháp tối ưu áp dụng vào thực tiễn Việt Nam.

Được biết, ACIIDS đã trở thành một diễn đàn khoa học quốc tế uy tín chuyên sâu về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh, mở ra triển vọng giao lưu hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm cho các thành viên tham gia; đồng thời tạo cơ hội cho các nhà quản lý, người làm chính sách khoa học trao đổi kiến thức về các xu hướng công nghệ mới nhất liên quan đến các hệ thống thông tin.

ACIIDS 2016 có gần 200 chuyên gia đến từ 36 quốc gia trên thế giới với hơn 400 bài báo, trong đó có hơn 190 bài được công nhận và được mời thuyết trình tại hội thảo. Đặc biệt, ACIIDS 2016 có sự tham gia của 4 nhà khoa học nổi tiếng đến từ Hong Kong, Úc, Ba Lan và Đài Loan trình bày các chủ đề được quan tâm như: Các phương pháp tiếp cận tối ưu hóa tập neurodynamic để thừa số hóa ma trận không âm; mô phỏng và mô hình hóa của các hệ thống phức hợp lớn; dữ liệu lớn trong nghiên cứu ngôn ngữ học hiện đại; nghiên cứu các phương pháp tối ưu cho biên niên ngôn ngữ học; khai phá dữ liệu gia tăng và đa nguồn.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.