.

Tập trung phát triển hạ tầng CNTT đồng bộ, hiệu quả

.

Ngày 15-1, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về Phát triển hạ tầng thông tin. Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin-Truyền thông (CNTT-TT). Tại đầu cầu Đà Nẵng có Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đà Nẵng. 				             Ảnh: QUỐC VƯƠNG
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đà Nẵng. Ảnh: QUỐC VƯƠNG

Các đại biểu nghe quán triệt các nội dung của Nghị quyết 13/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và các nghị quyết của Chính phủ, Chương trình hành động của Bộ TT&TT về xây dựng hạ tầng thông tin. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Phát triển hạ tầng Bưu chính Viễn thông, ứng dụng hiệu quả CNTT trong các cơ quan Nhà nước, các ngành kinh tế và xã hội, chính quyền điện tử…

Theo đánh giá của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, việc ứng dụng CNTT đã đạt được những kết quả nhất định, song, còn chưa phát huy được hết tiềm năng; nhận thức về tầm quan trọng của việc phát triển hạ tầng thông tin còn yếu… Do đó, trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần nâng cao hơn nữa nhận thức về phát triển hạ tầng CNTT-TT; đẩy mạnh đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về CNTT để có thể tạo ra được những sản phẩm CNTT đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế. Đồng thời, các cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực CNTT-TT cũng cần có sự hỗ trợ đối với các doanh nghiệp chủ lực, khai thác tối đa hiệu quả của công viên phần mềm, các khu CNTT tập trung; bên cạnh nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, huy động nguồn lực từ xã hội… để phát triển.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về các vấn đề: Triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; giải pháp huy động các nguồn vốn và hợp tác công-tư để đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng thông tin; quy hoạch quản lý tần số và các chính sách nhằm phát triển hạ tầng viễn thông băng rộng; đẩy mạnh quản lý thông tin trên mạng Internet; xây dựng hạ tầng mạng bưu chính công cộng đồng bộ, hiệu quả, an toàn, tiện lợi cho người dân và cộng đồng… Đại diện lãnh đạo Sở TT&TT Đà Nẵng tham gia phát biểu tham luận về chủ đề “Định hướng phát triển hạ tầng ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử, tạo lập thành phố thông minh của Đà Nẵng”. Đồng thời, các bên đã cùng trao đổi, thảo luận các giải pháp, nhiệm vụ, hành động, phương thức phối hợp, kết hợp, phương án huy động nguồn lực, xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm triển khai phát triển hạ tầng thông tin đồng bộ, hiệu quả.

THANH TÌNH

Chiều 15-1, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai phần mềm quản lý trực tuyến phòng máy Internet với Công ty CP Garena Việt Nam.

Theo thỏa thuận, Garena Việt Nam sẽ hỗ trợ chính quyền thành phố Đà Nẵng trong việc cung cấp ứng dụng quản lý các phòng máy Internet; hỗ trợ các doanh nghiệp tại Đà Nẵng bảo trì hệ thống máy tính tại các cơ sở quận, huyện, phường, xã; phối hợp tổ chức tư vấn và đào tạo sử dụng công nghệ mới; hỗ trợ các nhân viên cơ quan Nhà nước sử dụng máy tính phục vụ công việc; hỗ trợ về ứng dụng và công nghệ để xây dựng Chính phủ điện tử...

ĐAN TÂM

;
.
.
.
.
.