.

Microsoft tung 2 công cụ làm đẹp mới cho Powerpoint

.

Microsoft vừa chính thức giới thiệu hai công cụ thiết kế mới dành cho Powerpoint. Hai công cụ có tên Designer và Morph hứa hẹn sẽ giúp người dùng có được những bài thuyết trình như ý muốn.

 

Theo trang công nghệ The Next Web, quy trình thực hiện của hai công cụ add-on cụ thể như sau: người dùng chỉ cần thả một hoặc hai tấm hình vào slide. PowerPoint sẽ tự động gửi những thiết kế đồ họa tới kho lưu trữ đám mây và cung cấp cho bạn những ý tưởng tạo dựng phù hợp nhất với hình ảnh. Để có được những tư vấn như vậy, Microsoft đã xây dựng một kho dữ liệu với hơn 12.000 bản thiết kế do chính tay các nhà thiết kế vẽ ra.

 

Mục đích khi ra mắt hai công cụ này của Microsoft nhằm giúp người dùng chọn lựa những thiết kế độc đáo mà họ chưa bao giờ nghĩ đến hoặc thậm chí nghĩ có thể làm được.

Designer là công cụ khá thông minh trong việc cung cấp các tùy chọn thiết kế cho người dùng. Công cụ sử dụng hệ thống điện toán đám mây có khả năng phân tích hình ảnh và kỹ thuật học hỏi nhanh chóng. Nhờ đó, Designer dễ dàng cung cấp những gợi ý trong thời gian thực và trong tương lai, số lượng các thiết kế hứa hẹn sẽ được cải thiện tốt hơn.

 

Rõ ràng, những thiết kế do Designer cung cấp đều là những thứ có thể tự làm hoàn toàn bằng tay. Nhưng quan trọng hơn, công cụ này cung cấp một cách tức thời những phương hướng thiết kế cho người dùng PowerPoint.

Tiếp đến là Morph, công cụ cho phép tạo nên những chuyển động trượt thú vị trên PowerPoint mà khó có một phiên bản nào trước đó có thể làm được.

Morph giống một vòng lặp di chuyển và chỉnh sửa các vật thể trong slide. Ngoài ra, PowerPoint cũng sẽ tự động áp dụng các hiệu ứng chuyển tiếp cho các đối tượng liên quan. Người dùng có thể thay đổi kích thước của một biểu đồ, di chuyển văn bản hay chèn các đối tượng dễ dàng.

 

Công cụ Morph hoạt động được với cả các vật thể 2D hoặc 3D. Microsoft cho biết, động lực ra đời công cụ này chủ yếu nhờ có một thực tế rằng, nhiều người dùng mong muốn một thiết kế PowerPoint thật chuyên nghiệp nhưng không biết cách để thể hiện. Trong khi đó nếu sử dụng Morph, họ hoàn toàn có thể làm được điều này.

Cả hai công cụ sẽ phát hành tới người dùng thuộc chương trình Office Insider. Chương trình cho phép trải nghiệm sớm và phản hồi những tính năng mới trên Office 2016 beta. Giống như với các phiên bản Windows khác, Office Insider cũng cho phép người thử nghiệm có thể tải về và cập nhật các công cụ sớm trước khi chính thức phát hành.

Các thuê bao Office 365 có thể tải về và sử dụng trên desktop hoặc di động bắt đầu từ tháng này. Trong khi đó, các nền tảng khác sẽ sớm có trong thời gian tới.

Theo VnReview

;
.
.
.
.
.