.

Android M có tên chính thức là 6.0 Marshmallow

.

Tên một loại kẹo dẻo đã được Google chọn đặt cho hệ điều hành Android phiên bản mới nhất, số hiệu 6.0.

Biểu tượng đại diện cho Android 6.0 Marshmallow được đặt tại văn phòng Google.
Biểu tượng đại diện cho Android 6.0 Marshmallow được đặt tại văn phòng Google.

Biểu tượng đại diện cho Android 6.0 Marshmallow được Google đặt gần tòa nhà trụ sở Android tại California (Mỹ). Linh vật mới là một robot màu xanh cầm viên kẹo dẻo màu trắng.

Cách đặt tên này theo truyền thống của Google khi lấy các món bánh tráng miệng. Từ phiên bản Android 1.5 được đặt là Cupcake, tiếp theo gồm Donut, Eclair, Froyo, Gingerbread, Honeycomb (dành riêng cho máy tính bảng), Ice Cream Sandwich, Jelly Bean, KitKat và Lollipop.

Trong đó, Android M đã được công bố trong hội nghị thường niên Google I/O diễn ra tháng 5 vừa qua và dự kiến phát hành trong mùa thu này. Hệ điều hành mới được giới thiệu với nhiều cải tiến trong đó nhấn mạnh vào nâng cao hiệu suất để đỡ "ngốn" tài nguyên xử lý, tiết kiệm pin.

Phiên bản Android 6.0 còn được Google hỗ trợ nhận diện cảm biến vân tay và xác thực bảo mật. Người dùng có thể quyết định những quyền được phép truy cập của các ứng dụng trên nền tảng mới, thiết kế trực quan hơn. Ngoài ra Android M cũng chính thức hỗ trợ USB Type-C và khả năng dùng smartphone, máy tính bảng để sạc cho các thiết bị khác.

Android 6.0 Marshmallow đã phát hành phiên bản Developer' Preview cho dòng máy Nexus 5, 6, 9 và Nexus Player. Các tồn tại sẽ được Google khắc phục thông qua bản này và hoàn thiện trước khi tới tay người dùng. Dòng Nexus sẽ là những thiết bị đầu tiên chạy Android Marshmallow.

Theo Đình Nam (VnExpress)

;
.
.
.
.
.