.

6 công cụ miễn phí ngăn chặn Windows 10 theo dõi bạn

.

Nếu như cho rằng Windows 10 đang theo dõi bạn, hãy sử dụng 6 công cụ miễn phí trong bài viết này để ngăn chặn điều đó.

 

Hệ điều hành Windows 10 mới phát hành không lâu của Micrososoft đã nhận được khá nhiều sự quan tâm từ giới công nghệ. Không chỉ bởi rất nhiều các tính năng nó đem lại mà còn ở một số vấn đề chưa được Microsoft giải quyết một cách thấu đáo.

Thời gian gần đây, rộ lên thông tin Windows 10 đang theo dõi dữ liệu của người dùng. Mặc cho sau đó, Microsoft có phản pháo lại với những lý do nhằm đảm bảo tối đa trải nghiệm cho người dùng, đồng thời cam kết sẽ không làm tiết lộ những thông tin cá nhân đó với bên thứ ba nhờ cơ chế bảo mật hiệu quả.

Mặc dù các tính năng này có thể tốt theo một hướng nào đó, nhưng khó ai có thể khẳng định chắc chắn về độ an toàn trước những nguy cơ bảo mật đang ngày càng nguy hiểm hơn rình rập thông tin cá nhân của họ.

Nếu như vẫn đang lo lắng về vấn đề này, dưới dây là 6 công cụ miễn phí giúp bạn xua tan đi nỗi lo bị Windows 10 theo dõi.

Destroy Windows 10 Spying

 

Đây là một phần mềm ứng dụng khá cơ bản cho phép người dùng có thể kích hoạt một loạt các thiết lập riêng tư với một giao diện đơn giản thay vì phải lục tìm trong các rất nhiều các cài đặt của Windows 10.

Tải về tại đây.

Disable Win Tracking

 

Ứng dụng này tương tự với phần mềm ứng dụng Destroy Windows 10 Spying nhưng chỉ có 4 tùy chọn tập trung ở phạm vi hẹp hơn.

Tải về tại đây.

DoNotSpy 10

 

Đây là phần mềm ứng dụng được coi như là một trong những lựa chọn toàn diện nhất trong việc kiểm soát sự riêng tư trên Windows 10. Phần mềm này DoNotSpy 10 là phần mềm miễn phí và sẽ cài đặt kèm theo phần mềm Open Candy trên máy tính của người dùng. Open Candy sẽ hiển thị quảng cáo tự động trong các ứng dụng khác.

Tải về tại đây.

Windows 10 Privacy and S**t

 

Đây đơn giản là một tập tin thực thi (.exe) mà người dùng cần tải về từ Pastebin hoặc lưu trữ trong Notepad. Sau đó, người dùng cần tạo một file .bat mới trên hệ thống và dán nội dung trên vào trong tệp tin mới tạo.

Khi chạy tệp tin thực thi này, nó sẽ thực hiện một loạt các nhiệm vụ liên quan đến bảo mật như vô hiệu hóa dịch vụ ghi dữ liệu, gỡ bỏ cài đặt Ondrive cũng như thêm các miền vào trong file host để khóa gửi dữ liệu từ xa.

Tải về tại đây.

Windows 10 Privacy Fixer

 

Ứng dụng này cung cấp một màn hình hiển thị các tùy chọn khá chi tiết và trực quan. Windows 10 Privacy Fixer sẽ cho phép bạn nhập các thiết lập bảo mật hiện tại hoặc vô hiệu hóa các tính năng mà bạn mong muốn.

Tải về tại đây.

W10 Privacy

 

W10 Privacy là một trong những lựa chọn tốt nhất để bảo mật tính riêng tư cho người dùng nhưng khá đáng tiếc, ứng dụng này hiện mới chỉ được cung cấp tại Đức.

Tải về tại đây.

Theo Tri thức trẻ

;
.
.
.
.
.