.

Điểm mặt những smartphone sẽ có mặt tại MWC 2015

.

Đại hội thế giới di động (MWC) thường niên năm 2015 sẽ chính thức khai màn bắt đầu từ ngày 2 đến 5-3 tới. Đây là nơi trình làng các mẫu smartphone "đình đám" nhất từ nhiều hãng công nghệ trên thế giới.

Sự kiện MWC 2015 dự kiến sẽ được khai màn chính thức từ ngày 2 đến 5-3 tại Barcelona, nơi được mệnh danh là thủ phủ của ngành công nghiệp di động của Tây Ban Nha. Trước thềm sự kiện MWC 2015 chuẩn bị diễn ra, rất nhiều các hãng công nghệ đã rục rịch chuẩn bị những "quân bài chiến lược" hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường di động trong thời gian tới.

Dưới đây là những mẫu smartphone hứa hẹn sẽ ra mắt tại MWC 2015 vào đầu tuần sau:

Samsung Galaxy S6 và S6 Edge

MWC 2015 sẽ là nơi trình làng mẫu smartphone cao cấp mới nhất Galaxy S6 của Samsung theo như đúng lịch trình hàng năm. Nhưng đặc biệt năm nay các nguồn tin còn khẳng định thêm rằng, Samsung sẽ còn cho ra mắt thêm một mẫu smartphone màn hình cong mới có tên Galaxy S6 Edge.

Hình ảnh Galaxy S6 và S6 Edge
Hình ảnh Galaxy S6 và S6 Edge

Galaxy S6 được cho sẽ sở hữu thiết kế khung kim loại với màn hình 5.1 inch độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel), chạy vi xử lý Samsung Exynos 7 Octa với 4 lõi Cortex A-57 và 4 lõi Cortex A-53, RAM 3GB. Phía sau, máy sẽ được trang bị camera chính 20MP trong khi camera trước là 5MP. Ngoài ra, Galaxy S6 cũng sẽ có pin dung lượng 2.600 mAh và hỗ trợ công nghệ thanh toán di động mới Samsung Pay.

Không như Galaxy S6, thông tin rò rỉ về phiên bản Galaxy S6 Edge hầu như vẫn còn khá ít. Như trong hình ảnh của thư mời sự kiện phát đi gần đây, Samsung đã gợi mở về một đường cong bí ẩn mà theo nhiều phỏng đoán, đó rất có thể là chiếc S6 Edge. Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin cũng khẳng định máy sẽ có thiết kế màn hình cong ở hai mặt thay vì một mặt như chiếc Note Edge trình làng năm ngoái.

HTC One M9 và Desire 626

Dù chưa được chính thức ra mắt nhưng chiếc One M9 của HTC là một trong những mẫu smartphone được giới công nghệ săn đón nhiều nhất từ vài tháng nay. Không chỉ xuất hiện dưới những bức hình dựng mà thậm chí One M9 đã bắt đầu có hình ảnh thực tế và cấu hình chi tiết. Tuy nhiên, mọi thứ chưa thể chắc chắn được điều gì cho đến khi sản phẩm được ra mắt.

Hình ảnh báo chí của HTC One M9
Hình ảnh báo chí của HTC One M9

HTC One M9 theo rò rỉ sẽ có màn hình 5 inch Full HD hoặc QHD, sử dụng vi xử lý 64-bit Snapdragon 810, RAM DDR4 3GB. Mặt sau, máy sẽ có camera chính 20MP kèm đèn flash kép trong khi tích hợp camera Ultrapixel 4MP ở mặt trước. One M9 dự kiến tích hợp sẵn pin dung lượng 2.840 mAh, bên cạnh đó là loa BoomSound, chạy hệ điều hành Android 5.0 cùng giao diện Sense 7.0 độc quyền từ HTC.

Ngoài HTC One M9, nhiều tin đồn còn cho biết, HTC có thể còn ấp ủ một mẫu smartphone khác là One M9 Plus với màn hình 5.5 inch. Tuy nhiên chưa rõ sản phẩm có thể xuất hiện tại MWC 2015 hay không.

Một mẫu smartphone khác cũng hứa hẹn sẽ được ra mắt tại MWC 2015 sắp tới đó là chiếc Desire 626. Máy có màn hình 5 inch HD, chipset MediaTek 8 nhân hoặc Snapdragon 410, camera phía sau 13MP và camera phía trước 5MP. Máy có thể được tích hợp sẵn viên pin dung lượng 2.000 mAh, chạy Android 4.4 KitKat và giao diện Sense của HTC.

Dự kiến thời điểm diễn ra sự kiện ra mắt của HTC cũng trùng vào ngày 1/3 với Samsung theo như thư mời sự kiện gửi đi mới đây của hãng.

Dòng Lenovo Vibe mới

Trước thềm MWC 2015, các nguồn tin đều khẳng định Lenovo sẽ mang tới sự kiện năm nay loạt smartphone mới dòng Vibe như Vibe X3, S1, P1, P1 Pro và Vibe Max. Đã có những hình ảnh đầu tiên về những smartphone này xuất hiện trên mạng nhưng cấu hình chi tiết của các mẫu smartphone trên hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Chỉ biết, mẫu Vibe X3 sẽ có màn hình 5.5 inch, camera 20MP và âm thanh Hi-Fi, trong khi Vibe P1 sẽ sử dụng chip xử lý 8 nhân, RAM 2GB, hỗ trợ 4G LTE và cài sẵn Android 5.0 Lollipop. Mẫu smartphone màn hình lớn nhất là chiếc Vibe Max sẽ có màn hình 6 inch độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel), trang bị đi kèm bút stylus, hỗ trợ NFC, cảm biến vân tay,...

Huawei Honor X2

Nhiều rò rỉ gần đây cho biết, Huawei có thể sẽ trình làng mẫu smartphone kế nhiệm chiếc Honor X1 là Honor X2 tại MWC 2015 năm nay. Honor X2 được cho sẽ sở hữu màn hình Full HD, chipset 8 nhân Kirin 925 và RAM 3GB. Không có nhiều thông số của máy được tiết lộ nhưng X2 được dự đoán có giá khoảng 320 USD (6,8 triệu đồng) tại thị trường Trung Quốc.

Zenfone 2 Mini

Cũng như nhiều hãng khác, Asus cũng sẽ có mặt tại MWC 2015 năm nay và có nguồn tin cho rằng có thể hãng này sẽ bất ngờ tung ra sớm một phiên bản "Mini" cho chiếc Zenfone 2 mới ra mắt tại CES 2015. Đó chắc chắn sẽ là một sự thay đổi đáng quan tâm bởi nó sẽ góp phần gia tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Microsoft Lumia 1330 và bộ đôi Lumia mới chạy phiên bản Windows 10 di động

Microsoft đã sớm lên lịch trình cho cuộc họp báo sẽ diễn ra vào ngày 2-3 tới tại Barcelona trong khuôn khổ MWC 2015. Tại sự kiện lần này, mẫu Lumia 1330 và hai model Lumia tầm trung và giá rẻ mới chạy Windows 10 cho di động hứa hẹn sẽ là tâm điểm được giới công nghệ chờ đón từ phía Microsoft. 

Sony Xperia M4 Aqua và Xperia Z4 Tablet

Nhiều tin đồn cho biết, Sony không có kế hoạch giới thiệu mẫu smartphone cao cấp Xperia Z4 của hãng tại MWC 2015 mà để dành tới mùa hè mới chính thức ra mắt. Tuy nhiên, Sony vẫn sẽ cho trình làng một mẫu Xperia khác là chiếc Xperia M4 Aqua, phiên bản kế nhiệm cho chiếc smartphone tầm trung chống nước Xperia M2 Aqua.

Hình ảnh rò rỉ của Xperia Z4 Tablet
Hình ảnh rò rỉ của Xperia Z4 Tablet

Ngoài ra, hãng này có thể sẽ giới thiệu máy tính bảng Xperia Z4 Tablet với màn hình 10.1 inch độ phân giải 2K, "vi xử lý mới cực nhanh và thời gian pin tuyệt vời". Theo các thông tin rò rỉ, máy tính bảng này sẽ có RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, chạy Android 5.0.

Dòng smartphone mới chạy Windows 10 của Acer

Nhà sản xuất Đài Loan vắng bóng trên thị trường di động trong thời gian gần đây nhưng MWC 2015 có thể sẽ là thời điểm thích hợp để Acer tạo ra cú hích lớn giúp hãng quay trở lại thị trường.

Theo nguồn tin từ trang tin Focus Taiwan của Đài Loan, Acer hứa hẹn sẽ cho ra mắt smartphone chạy phiên bản Windows 10 di động tại MWC 2015 tới. Máy được cho sẽ nằm trong phân khúc tầm trung hoặc tầm thấp và dự kiến sẽ lên kệ vào cuối năm nay cùng với thời điểm ra mắt Windows 10.

Bộ tứ smartphone mới từ LG

LG có lẽ là hãng nóng lòng nhất trong nhiều các hãng công nghệ tới tham gia MWC 2015. Trước thềm sự kiện tới hai tuần, hãng đã sớm cho ra mắt bộ tứ smartphone tầm trung mới gồm Magna, Spirit, Leon và Joy. Cả 4 mẫu smartphone này đều có đầy đủ các phiên bản 3G và 4G LTE.

Magna là model smartphone cao cấp nhất với màn hình 5 inch HD, vi xử lý lõi tứ, RAM 1GB, camera phía sau 8MP, pin dung lượng 2.540 mAh và cài sẵn hệ điều hành Android 5.0 Lollipop. Model Spirit có màn hình 4.7 inch, pin 2.100 mAh và cấu hình còn lại tương đồng với model Magna.

Trong khi đó vẫn giữ nguyên cấu hình, chiếc Leon chỉ giảm kích thước xuống 4.5 inch và pin dung lượng 1.900 mAh. Model cuối cùng là LG Joy có cấu hình thấp nhất với vi xử lý lõi kép hoặc lõi tứ, tùy chọn RAM 512/1GB và bộ nhớ trong 4GB/8GB.

VnReview

 

 

;
.
.
.
.
.