.

Trình duyệt Firefox 34 ra mắt, chấm dứt quan hệ với Google

.

Firefox 34 được Mozilla giới thiệu để hiện thực hóa tuyên bố "nghỉ chơi" Google và chọn Yahoo làm công cụ tìm kiếm mặc định. Trình duyệt này cũng được bổ sung thêm các tính năng mới khác như: tìm kiếm bên trong site nhất định, thử nghiệm dịch vụ chat video ngay trên Firefox.

Mới cách đây 2 tuần, Mozilla vừa công bố từ bỏ Google để chuyển qua dùng Yahoo làm công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Firefox. Ngày hôm nay, hãng chính thức ra mắt Firefox 34 để hiện thực hóa tuyên bố trên.

Tuy nhiên, hiện tại thì sự thay thế này mới chỉ áp dụng cho người dùng ở khu vực Bắc Mỹ. Đồng thời, Mozilla cũng rất "tử tế" khi không thẳng tay loại bỏ Google và thay bằng Yahoo ngay trong quá trình cài đặt. Người dùng sẽ được hỏi liệu họ có muốn chuyển qua dùng công cụ tìm kiếm mới hay không. Hiện phiên bản Firefox mới trên Android chưa có sự chuyển đổi công cụ tìm kiếm, nhưng có lẽ đây sẽ chỉ là vấn đề về thời gian.

Ngoài sự thay đổi ở trên, phiên bản Firefox 34 cũng được Mozilla bổ sung thêm một số tính năng mới đáng chú ý. Trình duyệt này cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm các nội dung chỉ giới hạn trong 1 website nào đó như Wikipedia hay Amazon, Bing, DuckDuckGo, eBay và Twitter.

Mozilla cũng giới thiệu công cụ chat thời gian thực Hello ngay trên trình duyệt, giúp người dùng chat video mà không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm, ứng dụng nào khác nữa.

Theo ICT News

;
.
.
.
.
.