.

iPhone 6 hỗ trợ thanh toán di động NFC

.

Những chiếc iPhone 6 sẽ được trang bị công nghệ NFC (công nghệ kết nối không dây phạm vi tầm ngắn) để hỗ trợ nền tảng thanh toán di động do Apple tự phát triển.

 

Vào đầu tuần này, giới thạo tin cho biết Apple đã công bố mối quan hệ hợp tác với các công ty thẻ tín dụng American Express, Visa và Mastercard. Theo Bloomberg, chi tiết về thông tin này sẽ chính thức được vén màn ngay trong buổi lễ ra mắt iPhone mới vào ngày 9-9.

Tin đồn này khá trùng khớp với các phỏng đoán cũ trước đây về việc iPhone 6 sẽ có kết nối NFC và một hệ thống chi trả di động. CEO Tim Cook đã từng ấp ủ rất lâu về một phương thức thanh toán mới cho iPhone, nhưng cho đến giờ người dùng mới chỉ có thể dùng iPhone thay cho ví tiền nếu như gắn theo vỏ ốp đặc biệt của bên thứ ba (ISIS, một hệ thống được các nhà mạng lớn của Mỹ phát triển).

 

Thực tế, tính năng bảo mật vân tay Touch ID có thể là một yếu tố quan trọng trong hệ thống chi trả iPhone. Cảm biến vân tay này có thể được sử dụng để xác nhận chính xác ai là người đang tiến hành chi trả. Với 800 triệu tài khoản iTunes cùng các thông tin chi trả (tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng…), iPhone 6 có tiềm năng rất lớn để trở thành ví di động ngay cả khi chưa ra mắt.

Thanh toán di động cũng được dự đoán sẽ trở thành mảng làm ăn mới của Apple. Với lượng thông tin chi trả lên tới hàng trăm triệu người dùng, Apple sẽ thu về khoảng 300 USD doanh thu quảng cáo cho mỗi tài khoản ví điện tử. Với kinh nghiệm kinh doanh cùng giới nghệ sĩ và điện ảnh cho iTunes trước đây, công ty của Tim Cook có thể sẽ sớm tạo ra bước tiến lớn tiếp theo cho thị trường di động mà không cần tung ra một sản phẩm phần cứng đột phá nào cả.

PhoneArena

 

;
.
.
.
.
.