.

Foxconn chuẩn bị lắp ráp iPhone bằng robot

.

Trong năm 2011, Foxconn đã từng thông báo sẽ thay thế một phần số lượng nhân công của mình bằng 1 triệu robot, mặc dù vậy tại thời điểm đó vẫn chưa có con số chính xác cho số lượng người lao động sẽ bị thay thế.

Tuy nhiên, trong một cuộc họp cổ đông gần đây, Terry Gou, giám đốc điều hành (CEO) Foxcon, đã thông báo rằng công ty sẽ sớm triển khai hệ thống robot hỗ trợ cho công đoạn lắp ráp thiết bị. Trong đó, Apple sẽ là khách hàng đầu tiên được sử dụng hệ thống này.

Các robot hỗ trợ lắp ráp có tên là "Foxbots". Mỗi robot sẽ có khả năng lắp ráp trung bình 30.000 thiết bị mỗi năm và chi phí để sản xuất của một con robot này là từ 20.000 đến 25.000 USD. Ngoài ra, Gou còn cho biết thêm, hệ thống robot của Foxconn đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và sẽ sớm được đưa vào sử dụng trong thực tế. Thêm vào đó, Foxconn cũng đã có kế hoạch cho việc triển khai 10.000 robot tới những nhà máy của mình.

Foxconn là đối tác lâu năm của Apple thực hiện lắp ráp các thiết bị iPhone, iPad và iPod. Trong báo cáo thường niên năm 2013, Apple cũng tiết lộ rằng họ đã đầu tư một số tiền kỷ lục, 10,5 tỷ USD, cho việc phát triển những công nghệ chuỗi cung ứng, trong số đó có khoản đầu tư cho xây dựng hệ thống máy móc tiên tiến cùng với các robot lắp ráp.

Ngoài ra, một báo cáo hồi đầu năm nay cũng cho biết, Apple sẽ chuyển giao công đoạn sản xuất pin iPhone thành công nghệ tự động, cho phép những nhà cung ứng có thể giảm bớt nhu cầu về nhân lực và chuyển nguồn nhân lực sang hỗ trợ các hoạt động sản xuất khác.

Thời gian gần đây, Foxconn cũng tăng cường thêm 100.000 công nhân lắp ráp thiết bị để chuẩn bị cho sự ra mắt của iPhone 6 trong mùa thu sắp tới. Phiên bản iPhone mới này được cho là sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9 năm nay, cùng với sự xuất hiện của 2 phiên bản màn hình, 4.7 inch và 5.5 inch có thân máy mỏng hơn, máy ảnh tiên tiến hơn, tích hợp bộ vi xử lý A8 nhanh hơn cùng nhiều các cải tiến khác nữa.

Theo MacRumors

;
.
.
.
.
.