.

Microsoft miễn phí hoàn toàn Office cho iPhone và Android

.

Microsoft vừa quyết định phát hành miễn phí Office cho iPhone và Android, không còn yêu cầu người dùng phải sử dụng Office 365 mới được phép biên tập tài liệu như trước.

 

Bên cạnh việc phát hành Office cho iPad, Microsoft đã quyết định miễn phí hoàn toàn Office Mobile cho iPhone và Office Mobile cho smartphone Android (Office Mobile chính là tên gọi của Office trên smartphone Android và iPhone). Ứng dụng Office Mobile trên iPhone và Android hiện đã được cập nhật (để bổ sung tính năng miễn phí trên) và cho phép tải về từ chợ ứng dụng App Store lẫn Google Play. Một điểm cần lưu ý đó là Microsoft chỉ miễn phí Office Mobile cho người dùng cá nhân (home use). Với người dùng doanh nghiệp, có thể hãng vẫn yêu cầu phải có tài khoản Office 365, tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận chính thức.

Như vậy, người dùng iPhone và smartphone Android đã có thể xem, biên tập các tài liệu Office của mình hoàn toàn miễn phí mà không cần phải có tài khoản Office 365 như trước nữa. Điều này trái ngược với phiên bản Office cho iPad: Yêu cầu người dùng phải có tài khoản Office 365 mới được tạo và biên tập tài liệu. Microsoft nói rằng việc phát hành này là nhằm giúp người dùng iPhone và smartphone Android cũng có được những "quyền lợi" như Office Mobile cho Windows Phone. 

 

Khi xem ở mục "ghi chú các thay đổi" (changelogs) của bản Office Mobile mới, chúng ta có thể thấy Microsoft không bổ sung bất kì tính năng mới nào cho phần mềm này. Changelogs trên cả iOS và Android đều giống nhau, với nội dung là: Office Mobile hiện đã miễn phí cho người dùng cá nhân; sửa lỗi và cải thiện độ ổn định. 

Ngoài ra, một đại diện của Microsoft cũng tiết lộ với trang Thenextweb rằng hãng đang phát triển phiên bản Office cho các máy tính bảng Android, cũng như phiên bản Metro cho các máy tính màn hình cảm ứng chạy Windows 8. "Trong tương lai chúng tôi sẽ đưa Office lên Windows Store và các nền tảng phổ biến khác, bao gồm tablet Android" - đại diện Microsoft phát biểu. 

Việc miễn phí Office trên iPhone và smartphone Android của Microsoft có thể là đòn đáp trả lại các đối thủ Apple và Google. Cả Apple và Google đều cung cấp các tiện ích office miễn phí cho người dùng: iWork được miễn phí khi người dùng mua thiết bị mới chạy iOS 7 trở lên; còn Google cũng miễn phí QuickOffice cho cả iOS và HĐH di động của chính hãng.

Trithuctre

 

;
.
.
.
.
.