.

Chùm ảnh thực của chiếc Tablet Amazon Kindle Fire HDX

.

Kindle Fire HDX là phiên bản cao cấp nhất trong dòng máy tính bảng Kindle Fire mới vừa được Amazon trình làng. Vẫn tiếp tục chiến lược sản phẩm cao cấp giá rẻ để thu lợi nhuận từ các dịch vụ nội dung sau bán hàng, HDX sở hữu những tính năng phần cứng và phần mềm mới rất thú vị.

Phiên bản Kindle Fire HDX 7 inch.
Phiên bản Kindle Fire HDX 7 inch.

Thế hệ thứ 3 của dòng máy tính bảng Amazon Kindle Fire cũng giống như đàn anh, bao gồm 2 phiên bản 7 inch và 8,9 inch nhưng có độ phân giải cao hơn rất nhiều, lần lượt là 1920 x 1200 pixel và 2560 x 1600 pixel. Nhờ vậy, bộ đôi này có mật độ điểm ảnh tương ứng là 323 ppi và 339 ppi, chạm tới chuẩn Retina trên iPhone. Nếu so sánh với con số 221 và 254 ppi ở thế hệ trước hay 264 ppi của iPad 3, những gì Kindle Fire HDX sở hữu khá ấn tượng.

Với những người dùng hay sử dụng máy ngoài trời, tính năng tương phản động sẽ giúp tăng khả năng hiển thị nhờ thay đổi độ tương phản, thay vì độ sáng khi điều kiện ánh sáng môi trường thay đổi. Dù vậy chắc chắn Kindle Fire HDX sẽ không thể làm hài lòng những khách hàng khó tính. Tuy nhiên, đó cũng là lý do vì sao dòng máy đọc sách Kindle vẫn có mặt trên thị trường.

 Phiên bản 8.9 inch có trọng lượng nhẹ hơn so với những gì kích thước của nó gợi cho bạn. Amazon miêu tả trọng lượng của máy là "đáng sửng sốt". Máy nặng 374g, nhẹ hơn gần 200g hoặc 34% so với thế hệ trước. Bù lại, Kindle Fire HDX chỉ có một cổng kết nối micro-USB duy nhất mà không được trang bị cổng MHL hay HDMI. Phiên bản 7 inch chỉ được trang bị camera mặt trước. Trong khi đó phiên bản 8.9 inch có 2 camera, trong đó camera chính có độ phân giải 8MP và có thể quay video 1080p. Đi kèm camera là đèn flash LED và hệ thống ổn định hình ảnh điện tử tích hợp.

Khả năng xử lý của 2 máy cũng khá đáng nể nhờ sở hữu vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2.2GHz và 2GB RAM, gấp đôi so với đàn anh. Nếu đặt cạnh với thế hệ Kindle Fire 2012, bạn sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt kể cả đối với các tác vụ đơn giản như mở qua lại các trang menu của ứng dụng hay tốc độ mở nhạc. Đối với các game khủng như Asphalt 8 Airborne, mọi thứ còn tuyệt vời hơn nữa. Nhờ nhân đồ họa Adreno 330, người dùng có thể tận hưởng đồ họa đỉnh cao của game mà không gặp vấn đề gì về hiệu năng. Amazon cho biết máy có thể trụ được 11 giờ (nhiều hơn 1 giờ so với phiên bản 8,9 inch đời cũ) với tần suất sử dụng trung bình. Nếu sử dụng chế độ đọc đặc biệt, bạn sẽ nâng được thời lượng lên 17 giờ.

Thế hệ Kindle Fire HDX cũng đi kèm với sự ra mắt của hệ điều hành mới nhất dành cho máy tính bảng do Amazon phát triển. Với tên gọi mới được đặt là Fire OS, đây đã là phiên bản 3.0 của hệ điều hành này. Trong nội bộ Amazon, Fire OS 3.0 được biết đến với tên gọi "Mojito" – một loại đồ uống (ảnh hưởng từ cách đặt tên Android của Google). Tất nhiên, Fire OS vẫn dựa trên phiên bản Android Jelly Bean. Hệ điều hành thửa riêng cho Kindle Fire vẫn giữ lại giao diện cũ hướng đến việc mua bán nội dung số.

Phiên bản Kindle Fire HDX 8,9 inch
Phiên bản Kindle Fire HDX 8,9 inch
Đặt cạnh Kindle Fire HD 8.9 phiên bản cũ.
Đặt cạnh Kindle Fire HD 8.9 phiên bản 2012.

 VnReview

;
.
.
.
.
.