.

Ứng dụng khoa học-công nghệ vào xây dựng Đà Nẵng khởi nghiệp

.

ĐNĐT - "Đẩy mạnh hoạt động phổ biến, ứng dụng các tiến bộ của khoa học và công nghệ (KH&CN) vào đời sống; phối hợp với Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố đẩy mạnh hoạt động sáng tạo khởi nghiệp, từng bước xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố khởi nghiệp".

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tại buổi Tổng kết hoạt động năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017 và gặp mặt trí thức KH&CN nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017, sáng ngày 14-1 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Cùng dự có GS.TS. Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Năm qua, Liên hiệp Hội KH&KT đã tập trung kiện toàn bộ máy, sắp xếp tổ chức, nhờ vậy, nhiều hội thành viên trở thành đơn vị mạnh. Liên hiệp Hội KH&KT đã làm tốt công tác tập hợp, thu hút đội ngũ trí thức thành phố tham gia vào các hoạt động của Liên hiệp Hội với số lượng ngày càng tăng, lĩnh vực ngày càng rộng, chất lượng nâng lên rõ rệt.

Ngoài ra, các đề tài nghiên cứu, các phản biện của đội ngũ trí thức ngày càng được dư luận xa hội đồng tình cao; hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức KH&CN được chú trọng, mang lại hiệu quả thiết thực.
Hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế đạt được những kết quả bước đầu, vừa huy động được thêm nguồn lực để nâng cao chất lượng vừa tạo được tiền đề cho những năm tiếp theo…

Năm 2017, Liên hiệp Hội KH&KT sẽ tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các hội thành viên để hỗ trợ nhau có hiệu quả. Song song, tập trung các giải pháp cho hoạt động nghiên cứu sáng tạo, ứng dụng KH&CN, tổ chức thêm nhiều giải thưởng, cuộc thi sáng tạo KH&CN; phối hơp với các sở, ban, ngành thực hiện tốt hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội; duy trì, mở rộng hợp tác với các tổ chức phi chính phủ quốc tế để tìm nguồn tài trợ thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố…

Phát biểu tại buổi tổng kết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Liên hiệp Hội KH&KT và các hội thành viên đã làm được trong năm qua.

Liên hiệp Hội KH&KT đã từng bước khẳng định là cầu nối giữa lãnh đạo thành phố với đội ngũ trí thức KH&CN, lãnh đạo thành phố đã nắm bắt được tâm tư, tình cảm cũng như những mong muốn được đóng góp, cống hiến vào sự phát triển chung của thành phố của đội ngũ làm KH&CN.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị Liên hiệp Hội KH&KT thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phổ biến, ứng dụng các tiến bộ của KH&CN vào đời sống; phối hợp với Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố đẩy mạnh hoạt động sáng tạo khởi nghiệp, từng bước xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố khởi nghiệp.

“Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ tạo mọi điều kiện và môi trường thuận lợi để đội ngũ trí thức KH&CN thành phố cống hiến tài năng, trí tuệ và tâm huyết cho sự phát triển của Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định.

Thanh Tình
 

;
.
.
.
.
.