.

Vinh danh 20 nhà khoa học tiêu biểu giai đoạn 1997-2017

.

ĐNĐT - Sáng 24-12, UBND thành phố Đà Nẵng và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố tổ chức lễ vinh danh 20 nhà hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu giai đoạn 1997-2017.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Phó chủ tịch Thường trực HĐND TP. Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung trao danh hiệu và chụp hình lưu niệm cùng các nhà khoa học tiêu biểu
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung trao danh hiệu và chụp hình lưu niệm cùng các nhà khoa học tiêu biểu

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung; Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng Đặng Thị Kim Liên dự và trao danh hiệu.

Theo báo cáo, 20 năm qua, đội ngũ những người làm công tác KH&CN Đà Nẵng đã có nhiều công trình, giải pháp, đề tài nghiên cứu sáng tạo được ứng dụng vào đời sống sản xuất, mang lại hiệu quả cao về kinh tế - xã hội.

Đại diện cho 20 nhà khoa học được vinh danh, PGS.TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ cho biết, hầu hết các đề tài khoa học đều gắn với thực tiễn phát triển của thành phố.

Việc phát hiện vấn đề, khảo sát xây dựng cơ sở dữ liệu, đề xuất các giải pháp đến triển khai ứng dụng đều hướng đến mục đích mang lại hiệu quả cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản, y tế, giáo dục, KH&CN, môi trường, du lịch, xây dựng…

PGS.TS Phan Cao Thọ bày tỏ mong muốn trong thời gian tới lãnh đạo Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các nhà khoa học có cơ hội được cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Phó chủ tịch Thường  trực HĐND TP. Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung trao bằng khen, hoa và cúp lưu niệm  cho TS. Nông Thị Ngọc Minh.
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung trao bằng khen, hoa và cúp lưu niệm cho TS. Nông Thị Ngọc Minh.

Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố khẳng định, hoạt động tôn vinh không chỉ nâng cao nhận thức và niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, trí tuệ thành phố mà còn thúc đẩy hoạt động KH&CN, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân.

“Đội ngũ tri thức KH&CN cần phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, không ngừng nâng cao trình độ nghiên cứu sáng tạo, ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ KH&CN để tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, có lợi thế cho thành phố”, Ông Văn Hữu Chiến đề nghị.

Tại lễ vinh danh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng ghi nhận sự đóng góp của các nhà khoa học trong sự nghiệp xây dựng và phát triển KH&CN thành phố; đồng thời yêu cầu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Sở KH&CN, các trường đại học; đổi mới phương thức tập hợp, quy trình và phương thức quản lý KH&CN sao cho phù hợp với tình hình thực tế; nâng cao tiềm lực KH&CN và chất lượng nguồn nhân lực; tập hợp, phát huy hiệu quả vai trò của các nhà KH&CN có trình độ cao, tâm huyết với đất nước, thành phố.

20 nhà khoa học tiêu biểu được vinh danh:

1. PGS.TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ, Đại học Đà Nẵng.

2. ThS. Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Đà Nẵng.

3.  PGS.TS Đoàn Quang Vinh, Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng.

4.  PGS.TS. Nguyễn Văn Lý, Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực 3.

5.  KS. Nguyễn Thành Chương, Giám đốc Công ty CP Công nghệ QCM.

6. TS. Lê Nguyên Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân.

7. GS.TS Lê Thế Giới, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng.

8.  KS. Trần Dân, Phó Chủ tịch Hội Cầu đường Đà Nẵng.

9.  ThS.BSCKII Trần Thị Hoa Ban, Nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế.

10. ThS. Võ Hòa, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng.

11. BS.CKI Võ Văn Tường, Bệnh Viện Đà Nẵng.

12. KS. Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công ty Truyền tải Điện 2.

13. ThS. Bùi Hồng Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng.

14. Nguyễn Duy Quy, Hiệu trưởng Trường Chuyên biệt Tương lai.

15. ThS. Trần Dũng, Điện lực miền Trung.

16. Lê Thị Nga, Hiệu trưởng Trường mầm non Đức Trí.

17. ThS. Lê Mạnh Hoàng, VNPT Đà Nẵng.

18. ThS. Huỳnh Thảo Nguyên, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng.

19. ThS. Phùng Chất, Công ty CP Dược Danapha.

20. TS. Nông Thị Ngọc Minh, nguyên Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng, nguyên Giám đốc Sở KH&CN Đà Nẵng.

 

Tin và ảnh: THANH TÌNH

 

;
.
.
.
.
.