.

Apple mang đến tùy chọn bộ nhớ iCloud 2TB trước thềm ra mắt iPhone 7

.

Vẫn kiên quyết với việc không hỗ trợ thẻ nhớ trên mẫu iPhone mới, tuy nhiên Apple đã mang đến tùy chọn cùng bộ nhớ iCloud lên đến 2TB với chi phí là 20 USD mỗi tháng.

Dung lượng bộ nhớ từ lâu đã là một điểm trừ lớn của những chiếc iPhone khi so sánh với khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ microSD của các đối thủ chạy nền tảng Android. Tuy nhiên Apple đang cho thấy họ làm như vậy là hoàn toàn "có lý do", bởi chính mảng phần mềm bao gồm dịch vụ lưu trữ iCloud, Apple Pay, App Store,... đã đóng vai trò cứu Apple khỏi một quý sụt giảm doanh thu, trong bối cảnh tình hình kinh doanh của cả iPhone, iPad, và MacBook đều đang gặp vấn đề.

Cần lưu ý là tất cả người dùng iPhone đều được trang bị bộ nhớ iCloud miễn phí có dung là 5GB. Tuy nhiên nếu muốn lưu trữ được nhiều hơn, chúng ta phải mua các gói dịch vụ của Apple, và công ty mới đây đã ra thêm tùy chọn nâng cấp bộ nhớ iCloud lên 2TB với chi phí 20 USD/tháng ngay trước thềm ra mắt sản phẩm iPhone 7.

Vào năm ngoái, Apple từng giảm giá toàn bộ các gói lưu trữ iCloud nhân sự kiện ra mắt iPhone 6S và 6S Plus, nhằm mang đến tính cạnh tranh tốt hơn với các dịch đối thủ như Google Drive, OneDrive và Dropbox. Mức giá rẻ nhất hiện nay vẫn thuộc về OneDrive của Microsoft với chỉ 6,99 USD/tháng cho 1TB bộ nhớ. Đó là chưa kể người dùng sẽ được cung cấp kèm cả dịch vụ văn phòng đám mây Office 365.

Theo nguồn tin từ 9to5Mac, lý do Apple đưa ra tùy chọn 2TB là vì giờ đây iCloud không chỉ được sử dụng để lưu trữ trên iPhone, mà còn đóng vai trò quan trọng đối với nền tảng macOS Sierra trong việc đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau, chủ yếu là máy tính để bàn.

Nguyễn Nguyễn

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.