.

Ứng dụng công nghệ nano trong ngành dược

.

ĐNĐT - Ngày 15-4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Dược Danapha tổ chức hội thảo khoa học “Công nghệ nano ứng dụng trong ngành dược”.

: Nhân viên Công ty CP Dược Danapha đang giới thiệu các thuốc mới ứng dụng công nghệ nano cho các đại biểu tham dự hội nghị.
Công ty CP Dược Danapha giới thiệu các thuốc mới ứng dụng công nghệ nano cho các đại biểu tham dự hội thảo.

Theo Sở KH&CN, công nghệ nano cùng với công nghệ sinh học và công nghệ tin học đã và đang mang lại những thay đổi rất lớn cho xã hội loài người. Đối với khoa học sức khỏe, công nghệ nano hướng đến 3 lĩnh vực: điều trị, chẩn đoán và tạo vật liệu sinh học thay thế các bộ phận hoặc cơ quan.

Riêng với ngành dược, công nghệ nano đã có nhiều bước tiến vượt bậc trong nghiên cứu, phát triển thuốc mới. Trên thị trường dược phẩm thế giới đã xuất hiện nhiều sản phẩm nano được sử dụng để điều trị các bệnh viêm nhiễm nặng, ung thư và liên quan đến liệu pháp gen.

Các thuốc nano đã chứng minh khả năng cải thiện đáng kể hiệu quả trị liệu và tăng tính an toàn của sản phẩm so với các dạng bào chế quy ước.

Tại hội thảo, đại biểu tham dự đã nghe các chuyên gia về công nghệ nano báo cáo về các chuyên đề: Công nghệ nano ứng dụng trong nghiên cứu phát triển thuốc hướng đích tác dụng; điều chế thuốc tiêm liposome điều trị ung thư và thuốc nano cyclosporine A phòng và điều trị chống thải ghép; thử nghiệm tiền lâm sàng sản phẩm thuốc tiêm nanoliposome paclitaxel điều trị ung thư…

Qua các báo cáo, các đại biểu tham dự đã thảo luận nhằm tìm ra hướng phát triển công nghệ nano trong thời gian tới, đặc biệt là những ứng dụng trong ngành dược để góp phần nâng cao sức khỏe con người.

Thanh Tình
 

;
.
.
.
.
.