.

Không đạt doanh số như mong đợi, Apple cắt giảm sản xuất iPhone 6s

.

Theo báo cáo từ Thời báo kinh doanh Nikkei, Apple được cho là sẽ cắt giảm sản xuất của 2 dòng iPhone mới nhất của họ là iPhone 6s và 6s Plus tới 30% kể từ quý đầu tiên năm mới, do không đạt doanh số như mong đợi.

Bên cạnh đó, báo cáo này cũng cho biết về mức độ hàng tồn kho của iPhone 6s/6s Plus, và điều này gây nhiều lo lắng cho Apple. Nên nhớ rằng, năm 2015 đánh dấu một sự kiện không mấy vui vẻ gì cho Tim Cook và các đồng nghiệp - đó là lần đầu tiên trong lịch sử, doanh số của iPhone  và nhiều sản phẩm khác của hãng đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu tiêu cực.

Đây là điều chưa từng xảy ra trước đây, đặc biệt là đối với iPhone, khi mà những phiên bản trong quá khứ đều chứng tỏ được vị trí độc tôn so với các đối thủ khác trên thị trường.

Theo các chuyên gia, có nhiều lý do khiến iPhone 6s/6s Plus không đạt được doanh số kỳ vọng của Apple như thiết kế không có nhiều điểm mới, không cải thiện nhiều về trải nghiệm sử dụng, sự cạnh tranh ngày một gay gắt từ các đối thủ, nhưng có lẽ quan trọng nhất là do tỷ gia tăng khiến những chiếc iPhone trở nên đắt hơn ở các thị trường mới nổi.

Tuy nhiên, sự cắt giảm sản xuất theo như dự tính của Apple sẽ chỉ kéo dài từ tháng 1 tới hết tháng 3/2016 nhằm giải quyết nốt những sản phẩm còn tồn kho, và mọi thứ được cho là sẽ trở lại đúng như quỹ đạo của nó vào tháng 4 của năm mới.

Với nhiều chuyên gia phân tích, sự việc này không khiến họ quá bất ngờ, bởi từ khoảng thời gian tháng 11/2015 đã có nhiều dự đoán rằng doanh số bán hàng của iPhone sẽ lần đầu tiên sụt giảm, kéo theo sự ảnh hưởng tới hàng loạt nhà cung cấp linh kiện cho thiết bị này.

Cổ phiếu của Apple cũng đã giảm nhẹ 2% trong phiên giao dịch thị trường hôm thứ 3 vừa qua. Apple hiện vẫn chưa có bình luận nào về những thông tin trên.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.