.

Thêm công nghệ mới thay thế kiểu đăng nhập bằng mật khẩu

.

Các nhà nghiên cứu tại đại học Plymouth, Anh vừa phát triển một cơ chế bảo mật mới giúp thay thế hữu hiệu cho cách thức đăng nhập bằng ID và mật khẩu đã lỗi thời và thiếu an toàn hiện nay.

Hệ thống mới có tên là GOTPass, hoạt động theo cách thức kết hợp giữ mẫu hình mở khóa (tương tự với mẫu hình mà bạn có thể thấy trên điện thoại) với ảnh mà bạn đã chỉ định từ trước (có thể là ảnh chiếc xe tải, cá ngựa, hay một vật hoặc con vật dễ nhận dạng nào đó).

Thay vì nhớ tổ hợp phức tạp giữa các ký tự ngẫu nhiên và con số, vốn được sử dụng cho cơ chế đặt mật khẩu an toàn hiện nay, người dùng chỉ cần vẽ mẫu hình riêng và chọn biểu tượng (icon) trong một loạt ảnh hiển thị trên GOTPass. Động tác này sẽ mở khóa mật mã (code) bằng con số dùng một lần để người dùng truy cập vào ứng dụng hoặc trang web cần tới.

Không giống như hệ thống định danh hai nhân tố hiện tại, bạn không cần phải mang theo điện thoại mới hoàn thành cơ chế đăng nhập an toàn. GOTPass sẽ xử lý mọi thứ theo cách thức an toàn nhất mà không có phần mềm nào theo dõi được.

"Tất nhiên là vẫn có những hệ thống thay thế khác nhưng chúng thường rất đắt tiền và khó tích hợp. GOTPass rất dễ sử dụng và triển khai, trong khi vẫn mang lại hiệu quả an toàn cao nhất", Hussain Alsaiari, trưởng dự án của GOTPass cho biết.

Theo Vietnamnet

 

;
.
.
.
.
.