.

Ford giới thiệu xe đạp thông minh có thể... tránh ổ gà

.

Hãng xe Ford danh tiếng không chỉ là một nhà sản xuất lớn trong ngành công nghiệp ô tô. Mới đây, hãng còn vừa chen chân thêm vào thị trường xe đạp thông minh với màn ra mắt chiếc MoDe:Flex mới nhất hỗ trợ phát hiện ổ gà trên đường.

Chiếc xe đạp thông minh mới của Ford có tên gọi MoDe:Flex. Mẫu xe đạp thứ ba này của Ford được trang bị một động cơ kèm nguồn pin có thể sạc. Xe cũng có thể gập lại dễ dàng để bỏ trong xe hơi như những mẫu xe trước đó.

Trong khi hai model trước là MoDe: Me và MoDe: Pro có thiết kế nhỏ gọn hơn hướng tới người dùng có nhu cầu sử dụng để đi trong một khoảng cách gần thì với MoDe:Flex, Ford định hướng chiếc xe này như một phương tiện đột phá dành cho người năng động và nhiệt huyết.

MoDe:Flex có thể tương tác dễ dàng với smartphone thông qua ứng dụng tích hợp với nhiều chế độ đạp xe tùy chọn, một trong số đó là chế độ "no sweat" hay còn gọi là "không mồ hôi". Chế độ này cho phép tính toán được sức lực bỏ ra mỗi lần đạp xe. Một ứng dụng khác có tên là MoDe:Link còn giúp người lái biết trước được nhiều thông tin liên quan đến thời tiết, đường phố và tình trạng giao thông theo thời gian thực.

 Ba mẫu xe thông minh của Ford là MoDe: Me (bên trái), MoDe:Flex (giữa) và MoDe: Pro (bên phải).
Ba mẫu xe thông minh của Ford là MoDe: Me (bên trái), MoDe:Flex (giữa) và MoDe: Pro (bên phải).

Điểm thú vị hơn cả được Ford cho biết, sẽ có một ứng dụng hỗ trợ đi kèm với Apple Watch trợ giúp người lái phát hiện được ổ gà và các chướng ngại vật nguy hiểm trên đường. Thông qua cơ chế rung trên tay, người lái có thể biết được những nguy hiểm tiềm tàng có trên mặt đường.

Tuy nhiên, Ford chưa giải thích rõ phần mềm sử dụng dữ liệu có sẵn hay dựa vào công nghệ quét dò đường phía trước hoặc những thuật toán thông minh nào để có thể phát hiện ổ gà, hố trống trên đường.

Hiện vẫn chưa rõ, Ford sẽ bán xe thông minh MoDe:Flex theo hình thức nào hay giá bán cũng như các thị trường phân phối ra sao. Nhưng chắc sản phẩm này khi ra mắt sẽ thu hút người dùng.

Theo VnReview

;
.
.
.
.
.