.

Nâng cao hiệu quả website cho di động

.

Chiều 19-5, Sở Công thương Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin tổ chức Hội thảo “Tối ưu website cho di động” cho các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao hiệu quả của website, trong bối cảnh kinh doanh trên di động trở thành xu thế chủ đạo của kinh doanh trực tuyến.

Báo cáo của Sở Công thương tại hội thảo cho biết, thời gian qua, Sở đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh và phát triển thương mại điện tử (TMĐT) tại địa phương, tổ chức các khóa đào tạo và tập huấn về ứng dụng TMĐT, thực hiện các chương trình hỗ trợ DN ứng dụng TMĐT… Các hoạt động này đã góp phần đưa Đà Nẵng 3 năm liền xếp thứ 3 cả nước về chỉ số TMĐT (EBI).

Tuy nhiên theo VECOM, dù ở vị trí thứ 3 nhưng số tên miền của các DN Đà Nẵng rất hạn chế, chỉ đạt khoảng 4.500 tên miền; nhiều DN dù có website nhưng hiện vẫn chưa có phiên bản di động, hoặc đã có phiên bản di động nhưng chất lượng thấp.

Tại hội thảo, các diễn giả đã cung cấp cho đại diện các DN thông tin về tình hình phát triển của TMĐT trên nền tảng di động; giúp DN tiếp cận những giải pháp mới, công nghệ mới của TMĐT thông qua mạng di động.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.