.

Nhà mạng đảm bảo nhu cầu thông tin dịp Tết

.

Mobifone có sự đột phá về chất lượng dịch vụ 3G

ĐNĐT - Viễn thông Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng) đã triển khai công tác đảm bảo thông tin liên lạc trong dịp Tết Ất Mùi.

Các mạng viễn thông đều sử dụng thêm các xe phát sóng phục vụ ở các khu vực đông dân cư trong dịp Tết Ất Mùi để chống nghẽn mạng
Các mạng viễn thông đều sử dụng thêm các xe phát sóng phục vụ ở các khu vực đông dân cư trong dịp Tết Ất Mùi để chống nghẽn mạng

Về hạ tầng, VNPT Đà Nẵng đã khai thác 80% số trạm viba thu phát với 70 trạm, cùng 20 mạch vòng truyền dẫn nên đảm bảo lưu thoát lưu lượng các cuộc gọi và tạo nguồn cung cấp phát triển dịch vụ viễn thông trong năm 2015. 

Đối với dịch vụ internet, VNPT Đà Nẵng có 200 trạm DSLAM truy cập được đấu nối với mạng MANE nên tốc đường truyền ổn định và lưu thoát dễ dàng. VNPT Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm dịch vụ viễn thông Vinaphone khu vực 3 tổ chức tăng cường thêm 5 trạm phát sóng điện thoại dịch động ở các khu vực đông dân cư trong thời điểm giao thừa.

Để phục vụ tốt khách hàng, VNPT Đà Nẵng thực hiện việc trực kỹ thuật tại các đài, trạm 24/24 h và tổ chức giao dịch, cung cấp dịch vụ và hỗ trợ cho khách hàng ở các điểm bán hàng lưu động.

Tổng Công ty Viễn thông Mobifone khu vực 3 Đà Nẵng cũng cho biết từ ngày 3-2-2015, MobiFone cũng đã hoàn tất công tác nâng cấp, tăng cường hệ thống, củng cố mạng lưới để phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ thông tin di động tăng cao trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

Theo đó, MobiFone chú trọng về chất lượng dịch vụ 3G với việc nâng cấp các trạm 3G lên cấu hình mạnh nhất, phân bổ xe lưu động chuyên dụng phát sóng di động và kèm theo đó là tăng cường lưu lượng sử dụng SMS cho những khách hàng có thói quen dùng dịch vụ truyền thống.

MobiFone Khu vực 3 tại Đà Nẵng cho biết hệ thống trạm phát sóng 3G tại miền Trung tăng 45% và các trạm đều nâng cấu hình 3/3/3 nên hạn chế tối đa việc nghẽn mạng xảy ra với mạng 3G. 

Ông Đinh Việt Hưng – Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết thêm: Dung lượng hiện tại của MobiFone có thể đáp ứng đủ cho hơn 40 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ thoại và hơn 15 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ data. Hệ thống máy chủ đủ để đáp ứng cho 40 triệu bản tin SMS trong 1 giờ, dự kiến đủ cho nhu cầu tăng dung lượng trong dịp Tết. Với việc đầu tư nâng cấp hệ thống kỹ thuật, mạng lưới của MobiFone có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng tăng cao của khách hàng dịp Tết.

Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.