.

Nhật muốn tổ chức "thế vận hội robot" năm 2020

.

Robot đã không còn là sản phẩm của những bộ phim giả tưởng, nhiều lĩnh vực trong cuộc sống con người nay cũng có sự hiện diện của người máy. Thậm chí, Thủ tướng Nhật còn nuôi hi vọng tổ chức "thế vận hội robot" vào năm 2020.

Nhật Bản là nước có nền công nghiệp người máy phát triển, nhiều lĩnh vực sản xuất đã được người Nhật tự động hóa bằng robot. Tuy nhiên, Thủ tướng Nhật vẫn cảm thấy như thế là chưa đủ, ông còn nuôi hy vọng tổ chức một "Thế vận hội dành cho robot" trong tương lai. Trong buổi trả lời phỏng vấn với các phóng viên tại nhà máy sản xuất robot phía bắc Tokyo, ông Shinzo Abe cho biết:"Năm 2020, tôi muốn tập hợp tập hợp tất cả các robot trên thế giới lại nhằm tổ chức một thế vận hội, nơi mà chúng sẽ tranh tài bằng cách so sánh các tính năng kỹ thuật".

Tokyo đã giành được quyền đăng cai thế vận hội mùa hè vào năm 2020 nhưng có lẽ đại hội thể thao dành cho robot sẽ là hoạt động bên lề của sự kiện này. "Thế vận hội robot" sẽ là một làn gió mới so với những cuộc thi robot hiện tại như BattleBots hay Robotics Challenge.

Trước đây, Thụy Sĩ đã lên kế hoạch tổ chức thế vận hội đầu tiên dành cho những vận động viên khuyết tật có sử dụng các bộ phận cơ thể bằng robot (ví dụ chân, tay). Rất có thể năm 2020 người hâm mộ sẽ gọi tên ông Abe trong buổi lễ khai mạc "thế vận hội dành cho robot".

Theo Theverge

;
.
.
.
.
.