Hấp dẫn hoạt động giải trí cho thiếu nhi dịp hè

.

Dịp hè này, thiếu nhi thành phố sẽ có thêm những hoạt động giải trí, trải nghiệm thú vị tại Bảo tàng Đà Nẵng, Rạp chiếu phim Lê Độ, Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng.

Tập làm thuyết minh nhí, các em học sinh vừa được tìm hiểu về các hiện vật và nội dung trưng bày tại Bảo tàng Đà Nẵng, vừa giúp rèn luyện các kỹ năng mềm.
Tập làm thuyết minh nhí, các em học sinh vừa được tìm hiểu về các hiện vật và nội dung trưng bày tại Bảo tàng Đà Nẵng, vừa giúp rèn luyện các kỹ năng mềm.

Theo đó, từ 8 giờ  đến 16 giờ 30 hằng ngày, các em được tham quan Bảo tàng Đà Nẵng, di tích quốc gia đặc biệt thành Điện Hải. Từ 15 giờ - 16 giờ (thứ 2 đến thứ 6), các em được xem những bộ phim tài liệu về những nhân vật lịch sử, anh hùng:

Mẹ Nguyễn Thị Thứ với phim Trang đời huyền thoại, đồng chí Hồ Nghinh với phim Một tấm gương một tấm lòng, ông Mười Khôi (Phạm Tứ) với phim Người giữ lửa, bà Nguyễn Thị Bình với phim Người cháu gái cụ Phan, danh tướng Thoại Ngọc Hầu với phim Sông núi khắc tên...; hay chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc với phim Nhớ đảo.

Dịp này, Bảo tàng Đà Nẵng cũng tổ chức chương trình Em tập làm thuyết minh viên cho các em từ 7 tuổi trở lên, có thu phí 200.000 đồng/em/khóa 2 tháng nhằm chi phí tài liệu, nước uống và phần thưởng.

Tham gia chương trình này, các em vừa được tìm hiểu về các hiện vật và nội dung trưng bày tại Bảo tàng Đà Nẵng, vừa giúp rèn luyện các kỹ năng mềm (nói trước đám đông, xử lý tình huống, kỹ năng thuyết trình, hướng dẫn...).

Với hoạt động Hội chợ mùa hè, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chỉ trong một ngày 10-6, gồm hai hoạt động. Hoạt động Thương gia nhí thì mỗi bé (từ 6 tuổi trở lên) đăng ký 1 quầy hàng để bán hoặc trao đổi các mặt hàng: dụng cụ học tập, đồ chơi, sách vở, sách truyện, thực phẩm...

Bé sẽ trực tiếp làm tất cả các khâu như một “thương gia nhí” thực thụ từ trang trí quầy hàng, quảng cáo, bán hàng hoặc trao đổi sản phẩm với các bạn khác, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng... (có sự hỗ trợ của phụ huynh). Mức phí tham gia gian hàng 100.000 đồng/quầy hàng (Chi phí trang trí hội chợ, dựng quầy, nước uống, bánh kẹo, tham gia trò chơi dân gian, vệ sinh...).

Với hoạt động Trò chơi dân gian, các bé trải nghiệm trò chơi gồm nhảy bao bố, gánh nước, ném bóng, ném vòng, nhảy sạp, ô ăn quan, đi gáo dừa, kéo lá dừa, kéo co, đập trống... Mức phí: 30.000 đồng/bé (Chi phí mua sắm dụng cụ trò chơi, nước uống, bánh kẹo).

Với chương trình Câu lạc bộ kỹ năng, diễn ra 2 tuần/lần, từ 8 giờ 30 - 10 giờ 30, ngày 17-6 đến ngày 12-8, các bé sẽ tham gia làm bánh, sáng tạo với giấy màu, sáng tạo với que kem, làm các món cuốn, em là y tá, mức phí từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng/bé.

Chương trình chào năm học mới với chủ đề “Năng lượng” sẽ kết thúc hoạt động hè tại Bảo tàng. Trong chương trình này, các em sẽ tham gia lắp ráp hiện vật súng thần công, trang trí áo dài, trang phục người Cơtu, trang trí nón lá, trang trí gốm. Thời gian: 8 giờ - 11 giờ, ngày 26-8 (Chủ nhật), mức phí: 20.000 - 50.000 đồng tùy hoạt động.

Tại Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng, dịp hè này, các em thiếu nhi có thể trải nghiệm không gian đọc sách hiện đại, trang trí đẹp mắt. Bên cạnh những quyển sách mới, truyện hay, các em còn được chơi cờ tướng, cờ vua, cờ cá ngựa, xếp hình; có thể ngồi ngay ngắn trên bàn đọc sách hoặc “lăn lóc” dưới thảm mềm mại đầy màu sắc. Để phục vụ tốt hơn cho các em, hè này Thư viện bổ sung 1.297 bản sách thiếu nhi với kinh phí hơn 60 triệu đồng.

Ngoài ra, Thư viện phối hợp với Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đà Nẵng triển khai đợt phim hè từ ngày 2-6 đến hết ngày 29-8, lịch chiếu vào thứ 4 bắt đầu từ lúc 9 giờ 30 và thứ 7 từ lúc 15 giờ. Các bộ phim hoạt hình nổi tiếng được trình chiếu gồm: Khu vườn lấp lánh, Bố gà con vịt, Chú chó máy, Truy tìm rồng thần, Kỷ băng hà 4, Ếch con siêu quậy, Chú Ếch RIBIT, Thần bút mã lương, Hội quái hộp, Cậu Bé cờ lau, Mỵ Châu Trọng Thủy...

Cũng trong dịp hè, Thư viện tổ chức Hội thi Kể chuyện theo sách lần II năm 2018  dành cho học sinh tiểu học thuộc các quận trên địa bàn thành phố, xen kẽ vào các ngày tổ chức Hội sách từ ngày 21-6 đến ngày 24-6.

Tại  Rạp Lê Độ (46 Trần Phú), các em thiếu nhi xem phim miễn phí vào 8 giờ sáng thứ 7 và chủ nhật hằng tuần. Ngoài ra, Đội chiếu bóng lưu động của Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng thành phố sẽ phục vụ thiếu nhi vùng ven 42 buổi từ 1-6 đến 30-8 tại Làng SOS, các xã Hòa Nhơn, Hòa Sơn, Hòa Ninh, Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Phú, các quận Liên Chiểu, Sơn Trà.

Bài và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.
.