Bộ Văn hoá tặng bằng khen cho Quốc Cơ, Quốc Nghiệp

.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL quyết định tặng bằng khen cho anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vì thành tích xuất sắc tại Tìm kiếm Tài năng Anh 2018.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp giương cao lá cờ Việt Nam tại Tìm kiếm Tài năng Anh 2018.
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp giương cao lá cờ Việt Nam tại Tìm kiếm Tài năng Anh 2018.

Thông tin từ Bộ VHTT&DL cho biết, ngày 5/6, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định tặng bằng khen cho 2 NSƯT Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp vì đã có thành tích xuất sắc tại Chung kết Britain's Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh 2018.

Ngoài tặng bằng khen, Bộ VHTT&DL còn trích quỹ để trao tiền thưởng cho Quốc Cơ và Quốc Nghiệp. Dù dừng chân ở vị trí thứ 4 trong chung kết Britain's Got Talent - diễn ra tại Anh vào tối 3/6, nhưng màn trình diễn của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp gây tiếng vang, khiến khán giả trong nước tự hào. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có đại diện lọt vào chung kết Britain's Got Talent 2018.

Giang Quốc Cơ (sinh năm 1984) và Giang Quốc Nghiệp (sinh năm 1989) là hai anh em ruột. Bố của hai nghệ sĩ xiếc là võ sư Giang Kiếm Thanh, từng công tác tại Viện Y học dân tộc TP.HCM.

Năm 2016, cả hai từng mang đến một niềm tự hào không nhỏ cho xiếc Việt khi lập kỷ lục guiness thế giới về tiết mục chồng đầu giữ thăng bằng leo qua 90 bậc thang ở Nhà thờ Girona - Tây Ban Nha trong vòng 52 giây.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp cũng là hai trong số những người trẻ tuổi nhất được phong danh hiệu NSƯT ở Việt Nam. Trước đó cả hai đã gặt hái được rất nhiều thành tích đáng nể: Huy chương vàng cuộc thi Tài năng trẻ ba nước Đông Dương năm 2009, Giải vàng Liên hoan xiếc quốc tế tại Việt Nam năm 2010, Giải thưởng lớn (Grand Prix), Giải khán giả yêu thích nhất và hai giải phụ (phong cách và sáng tạo) tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Cuba, Giải bạc và hai giải phụ tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Ý, Giải Sư tử bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế Ngô Kiều tại Trung Quốc năm 2011, Giải Gấu bạc tại liên hoan xiếc Quốc tế ở Nga năm 2012.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp có phần trình diễn xuất sắc trong đêm chung kết Britain's Got Talent diễn ra tối 3/6 tại Anh (tức rạng sáng tính theo giờ Việt Nam). Hai "hoàng tử xiếc" thực hiện những động tác uốn dẻo và giữ thăng bằng quen thuộc. 

Sau đó, Quốc Nghiệp cởi áo và chồng đầu lên anh trai. Cả hai giữ thăng bằng và vượt qua chướng ngại vật là những chiếc cột cao. Bất ngờ xảy ra khi đồng loạt 5 chiếc cột đều đổ khi Quốc Cơ và Quốc Nghiệp tới gần bục an toàn. Trong đó, có một chiếc cột ở phía trước mặt hai "hoàng tử xiếc", tạo ra khoảng trống khá lớn giữa hai anh và chiếc bục.

Sự cố xảy ra khiến Quốc Cơ khựng lại. Sau khoảng gần 1 phút cân nhắc, anh quyết định thực hiện cú nhảy từ chiếc cột đang đứng tới bục an toàn. Cú nhảy sinh tử này khiến cho tất cả các giám khảo, khán giả tại trường quay và truyền hình thót tim.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.